svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ยันเดินหน้าตามแผนเดิม เปิด 5 จังหวัดท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“รมว.ท่องเที่ยว” ย้ำเปิด 5 จังหวัดท่องเที่ยวตามแผน ระบุเตรียมความพร้อมไว้เกือบ 100% แล้ว แต่ยอมรับตัวเลขการติดเชื้อ เป็นปัจจัยสำคัญต่อการเปิดประเทศ

วันนี้ (14 ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการเปิดประเทศเพิ่มอีก 5 จังหวัดว่า ในอีก 5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพฯ ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเชียงใหม่ ซึ่งจะเดินตามแผนที่ได้ประกาศไว้ล่วงหน้าแล้ว ส่วนจังหวัดที่เหลือ จะทำตามแผนในวันที่ 15 ต.ค.

 

นอกจากนี้โครงการเที่ยวด้วยกัน ทัวร์เที่ยวไทย ก็จะมีการเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 24 ก.ย.นี้ และคาดว่าจะเดินทางได้ 15 ต.ค.เช่นเดียวกัน โดยจะมีการหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า จังหวัดที่เหลือจะมีการเปิดเมื่อไหร่

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีอุปสรรคอะไรที่จะกระทบต่อการเปิดประเทศหรือไม่ นายพิพัฒน์ ระบุว่า อุปสรรคตอนนี้อยู่ที่ตัวเลขการระบาดโควิด-19 ส่วนอย่างอื่น กระทรวงการท่องเที่ยวฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมความพร้อมไว้เกือบ 100% แล้ว คาดว่าจังหวัดที่เหลือในวันที่ 15 ต.ค.จะสามารถเปิดทัน

 

ส่วนการแพร่ระบาดในพื้นที่ภูเก็ต ยังมีการติดเชื้อ 200 คนทุกวัน แต่ในการตรวจเชิงรุก โดยการใช้ชุดตรวจ ATK ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งการให้ตรวจในทุกชุมชน รวมถึงแรงงานต่างด้าว และกลุ่มเรือประมง ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้ ทุกอย่างน่าจะจบเรียบร้อย

logoline