svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

‘มาดามเดียร์’ ส่งกำลังใจ ผ่าน สมศักดิ์’ ให้กลุ่มรับวัคซีน 608

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดามเดียร์ ส่งมอบสิ่งของเป็นกำลังใจผ่าน สมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.พลังประชารัฐ ขอนแก่นเขต 7 ให้ประชาชนชาวหนองเรือ จ.ขอนแก่น และเป็นกำลังใจให้ จนท.แพทย์ พยาบาล สมศักดิ์ เผย เร่งเดินหน้าให้ อ.หนองเรือ เป็นตัวอย่างฉีดวัคซีนได้ร้อยละ 70

13 กันยายน 2564  ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลจระเข้ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พื้นที่จุดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2  ซึ่งเนชั่นทีวี พร้อมด้วย ส.ส.วทันยา วงศ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคคพลังประชานรัฐ และนายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ขอนแก่นเขต 7 มอบสิ่งของให้กำลังใจประชาชนที่เดินทางมาฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย 608 หลังจากนั้นเดินทางไปมอบสิ่งของต่อที่โรงพยาบาลหนองเรือ ซึ่งเป็นจุดฉีดวัคซีนหลัก รับได้ 1,200 คนต่อวัน ขณะนี้ อำเภอหนองเรือฉีดวัคซีนให้ประชาชนแล้วร้อยละ 28
‘มาดามเดียร์’ ส่งกำลังใจ ผ่าน สมศักดิ์’ ให้กลุ่มรับวัคซีน 608

นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ขอนแก่น เขต 7 เปิดเผยว่า  วันนี้ได้ลงพื้นที่มาให้กำลังใจชาวอำเภอหนองเรือ  โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุที่มารับวัคซีน อ.หนองเรือถือเป็นอำเภอขนาดกลาง มีประชาชนเรือนแสนคนซึ่งเป้าหมายฉีดวัคซีนมี 6 หมื่นกว่าคน  ทำให้มีการหารือเรื่องการบรรลุเป้าหมายมากที่สุด บุคคลากรมีความพร้อม ประชาชนเริ่มตื่นตัว ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ประชาชนจะยังมีข้อกังวลในการฉีดวัคซีนอยู่บ้าง แต่ ณ วันนี้ เริ่มตื่นตัวและอยากฉีดวัคซีน  “ปัญหาที่กังวลอยู่ขณะนี้คือ เรื่องของจำนวนวัคซีน ที่ทางแพทย์กำลังบริหารเพื่อไม่ให้เกิดการขาดช่วง ก็เป็นที่รู้กันว่า จ.ขอนแก่นเป็นจังหวัดใหญ่ แต่วัคซีนยังไม่ได้สัดส่วนเท่าที่ควร  ซึ่งได้มีการพูดคุยกับทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ภาคการเมืองก็จะสนับสนุนเต็มที่ในทางนโยบาย และให้กำลังใจนโยบาย  ขณะนี้ก็มีการกระจายฉีดวัคซีนออกไปยัง รพ.สต.เพื่อให้ความสะดวกกับประชาชนมากที่สุด ส่วนที่ รพ.หนองเรือก็ฉีดคู่ขนานกันไปด้วยเพราะเป็นศูนย์กลางของอำเภอ และตั้งเป้าว่าจะเป็นอำเภอตัวอย่างในการบรรลุเป้าหมายในการฉีดวัคซีนให้ได้ร้อยละ 70 และในฐานะที่เป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ขอยืนยันว่าไม่ต้องห่วงในรัฐบาล เรื่องงบประมาณมีความพร้อม และอีกไม่นานสถานการณ์ทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้นเข้าสู่ภาวะปกติ”

‘มาดามเดียร์’ ส่งกำลังใจ ผ่าน สมศักดิ์’ ให้กลุ่มรับวัคซีน 608

‘มาดามเดียร์’ ส่งกำลังใจ ผ่าน สมศักดิ์’ ให้กลุ่มรับวัคซีน 608
 

ด้าน นพ.ชุมพจน์ วรธรากุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองเรือเปิด เผยว่า สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ อ.หนองเรือ สะสมตั้งแต่ระลอกเดือนเมษายน มีผู้ติดเชื้อสะสม 682 คนแบ่งเป็นการติดเชื้อภายในอำเภอ 85 คน  โดยร้อยละ 70 ของคนที่ติดเชื้อในอำเภอ เกิดจากคลัสเตอร์เดียวคือจากงานศพเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งผู้ติดเชื้อเดินทางมาจาก กทม.เข้าร่วมงานศพในพื้นที่ ภายหลังพบว่าติดเชื้อโควิด ทำให้เกิดการแพร่กระจายกลายเป็นคลัสเตอร์งานศพ แต่สามารถควบคุมได้ในระยะเวลาประมาณ 3 สัปดาห์ อีกส่วนหนึ่งเป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมารักษาในพื้นที่ จาก กทม. ส่วนการติดเชื้อในพื้นที่ล่าสุดเมื่อ10 วันที่ผ่านมา จำนวน2 ราย  “สถานการณ์การฉีดวัคซีนของ อ.หนองเรือ เป้าหมานอายุ 12 ปีขึ้นไป จะมี 63,000 ราย ขณะนี้รับวัคซีนไปแล้วร้อยละ 28 โดยกลุ่มเป้าหมายหลักอย่าง 608 เป้าหมายทั้งหมดอยู่ที่ 24,000 คน ขณะนี้ฉีดไปแล้วร้อยละ 38  ระหว่างนี้มีการรณรงค์ลงไประดับตำบลด้วย โดยการแยกจุดฉีดวัคซีนลงทั้ง 10  รพ.สต. คาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้จะสามารถฉีดวัคซีนได้ถึงร้อยละ 50”

‘มาดามเดียร์’ ส่งกำลังใจ ผ่าน สมศักดิ์’ ให้กลุ่มรับวัคซีน 608

นายพิชิต แสนเสนา สาธารณสุขอำเภอหนองเรือ กล่าวว่า ขณะนี้มีการกระจายจุดฉีดวัคซีนของอำเภอเรือโดยออกฉีดวัคซีนให้ประชาชนรอบละ 10 วัน หลังจากนั้นจะมีการประเมินว่า ในการลงแต่ละกลุ่ม แล้วยังมีจุดใดที่ยังไม่ถึงเกณฑ์ ก็จะทำเชิงรุกเข้าไปในกลุ่มหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลเพื่อให้บริการวัคซีนเข้าถึงให้มากที่สุด 

‘มาดามเดียร์’ ส่งกำลังใจ ผ่าน สมศักดิ์’ ให้กลุ่มรับวัคซีน 608

โดย - พรพรรณ เพ็ชรแสน

 

logoline