svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รัฐบาล ชวนโหลดแอป “ทางรัฐ” เข้าถึงบริการภาครัฐง่ายๆแค่ปลายนิ้ว

12 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาล ชวนโหลดแอปพลิเคชั่น “ทางรัฐ” เข้าถึงบริการภาครัฐง่ายๆแค่ปลายนิ้ว ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Android

12 กันยายน 2564 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เร่งขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาภาครัฐสู่การเป็น “รัฐบาลดิจิทัล” มาโดยตลอด

 

ล่าสุด สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ สพร. และหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มกลาง ภายใต้ชื่อ “ทางรัฐ” เป็นแอปพลิเคชัน ที่รวบรวมงานบริการภาครัฐต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการขอรับบริการผ่านช่องทางออนไลน์ ทุกที่ทุกเวลา ผ่านสมาร์ทโฟน โดยดาวน์โหลดได้จากทั้งระบบ iOS และ Android

แอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” เป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อตอบไลฟ์สไตล์ของประชาชนยุคดิจิทัล สามารถตรวจสอบสิทธิ จ่ายบิล หรือติดตามสถานะการขอใช้บริการจากภาครัฐได้อย่างสะดวก หน่วยงานภาครัฐที่ต้องการยกระดับการให้บริการประชาชน สามารถนำข้อมูลและบริการต่าง ๆ มาให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ได้ด้วย

 

โดยปัจจุบันมีบริการที่พร้อมให้บริการประชาชนกว่า 30 บริการ เช่น การตรวจสอบสิทธิประกันสังคม สถานะผู้ประกันตน สิทธิหลักประกันสุขภาพ เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ข้อมูลเครดิตบูโร หนังสือรับรองผลการทดสอบ O-Net เช็คโฉนดที่ดิน รวมถึงบริการค่าน้ำ ค่าไฟ ที่สามารถชำระค่าบริการผ่าน QR Code เป็นต้น โดยอนาคตจะมีบริการที่ครอบคลุมกว่า 100 บริการ

ทั้งนี้ขอเชิญชวนประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” เพื่อการเข้าถึงบริการภาครัฐได้แบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว และตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ รัฐบาลจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์งานบริการให้ดียิ่งๆขึ้น

logoline