svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สิระ”ซัด พวกรู้ดี เต้าข่าว เสี้ยมให้แตกแยก เหมือนนอนอยู่ในห้อง”บิ๊กป้อม”

12 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สิระ”ซัด พวกรู้ดี เต้าข่าว เสี้ยมให้แตกแยก เหมือนนอนอยู่ในห้อง ”บิ๊กป้อม” ย้ำ ส.ส.ในพรรคยังกลมเกลียว ไม่เกี่ยวข้องฝ่ายบริหาร

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐขณะนี้ว่า วันนี้ ส.ส.ในพรรคยังมีความกลมเกลียว การทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรแยกแยะโดยชัดเจนคือเป็นฝ่ายนิติบัญญัติไม่ใช่ตำแหน่งทางการเมืองและเสียงในสภาฯ ก็ยังคงเดิม เรื่องที่เกิดขึ้นวันนี้เป็นเรื่องของฝ่ายบริหารเท่านั้น ตำแหน่งรัฐมนตรีไม่เกี่ยวข้องกับ ส.ส.เพราะไม่มีผลกระทบเกี่ยวข้องกัน ส.ส.ก็ทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านไป 
เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าจากนี้ไปจะมีความแตกร้าวในพรรคพลังประชารัฐ นายสิระ กล่าวว่า ผมคิดว่า คนที่พูดไม่น่าจะอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ น่าจะเป็นพวกเสี้ยมที่อยากเห็นในสิ่งที่ตัวเองคิด วันนี้คนในพรรคย่อมรู้ดีกว่าคนนอกพรรค ว่ายังพร้อมที่จะจับมือไปกันต่อหรือไม่ เห็นบางคนออกมาให้สัมภาษณ์ไม่เห็นจะมีความเกี่ยวข้องอะไรกับพรรคพลังประชารัฐ รู้ดีทุกเรื่องเอาตัวเองให้รอดดีกว่า บางคนก็เป็น ส.ส.พรรคเล็ก เที่ยวหน้าจะได้มีโอกาสกลับมาเป็น ส.ส.หรือไม่

“สิระ”ซัด พวกรู้ดี เต้าข่าว เสี้ยมให้แตกแยก เหมือนนอนอยู่ในห้อง”บิ๊กป้อม”

“พอแก้กติกาเลือกตั้งเป็นบัตร 2 ใบ ก็ออกมาโวยวายกันเหมือนควายถูกเชือด ก็เพราะคิดว่าต่อไปประชาชนคงไม่เลือกคนเหล่านี้แล้ว และเขาก็จะเลือกคนที่รักพรรคที่ชอบ ไม่ใช่ได้เป็น ส.ส.จากคะแนนตกน้ำ 20,000 - 30,000 คะแนน แล้วดูซิว่ามีคุณภาพไหม”

เมื่อถามต่อว่า มีการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐในตำแหน่งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ตนยืนยันว่าเรื่องนี้ยังไม่มีการพูดถึง เพราะเพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงไปเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว และตำแหน่งพวกนี้ก็ไม่ได้เป็นตำแหน่งที่ได้เงินได้ทองไม่มีผลประโยชน์ไม่ใช่ว่าเป็นแล้วจะได้รายได้มากกว่าคนอื่น มีแต่การเสียสละเพื่อเข้ามาทำงานให้พรรคเท่านั้น

 

เมื่อถามต่อว่า กระแสข่าวที่ระบุว่าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ มีอาการเครียดจนนอนไม่หลับ นายสิระ กล่าวว่า คนพวกนี้จะรู้ดีกว่าท่านหัวหน้าพรรคได้อย่างไร เต้าข่าวทั้งนั้น ไปอยู่ในห้องนอนของท่านประวิตรหรืออย่างไร รู้ดีแต่เรื่องของคนอื่นเรื่องของตัวเองดูบ้างหรือเปล่า ให้กลับไปดูตัวเองบ้าง คนพวกนี้พฤติกรรมใช้ไม่ได้ ซึ่งพลเอกประวิตรได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่ลาออก และจะอยู่กับพวกเรา เพื่อทำงานให้กับบ้านเมืองและประชาชน สังคมก็รู้ว่าผมสนิทสนมกับท่านหัวหน้าพรรคอย่างไร ย่อมรู้ดีกว่าพวกที่ออกมาพูดพล่อย ๆ ผมยืนยืนยันว่าพลเอกประวิตรยังยิ้มแย้มแจ่มใสเหมือนเดิม

logoline