svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นำตัวอาผะทำแผนอุ้มน้องจีน่าท่าทางเครียด

11 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบปราม คุมตัว“จะบูสือ” ลุงของน้องจีน่าเค้นสอบ หลังถูกซัดทอดเป็นคนบงการ ค้นบ้านพบเสื้อผ้าเด็ก ผู้บังคับการกองปราบปราม ขอเวลาทำงานพิสูจน์ข้อเท็จจริง ขณะที่ตำรวจนำตัวอาผะ มาชี้จุดในหมู่บ้าน เจ้าตัวดูมีอาการเครียด และตกใจเมื่อถูกถามว่าทำหรือไม่

         

   

 

   

 

 

 

    นำตัวอาผะทำแผนอุ้มน้องจีน่าท่าทางเครียด       เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564 พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม เดินทางมายัง สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่  เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีการอุ้มน้องจีน่า เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน หายออกจากบ้าน ในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ม.19  ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนที่นายจะบูสือ จะลอ ลุงของน้องจีน่า , นางนาคา จะลอ ยายน้องจีน่า และนางสาว ดอเหล่ จะซา เพื่อนบ้านของพ่อและแม่น้องจีน่า จะไปพบตัวที่กระท่อมในป่าท้ายหมู่บ้าน

 

นำตัวอาผะทำแผนอุ้มน้องจีน่าท่าทางเครียด

           ขณะเดียวกันนายจะบูสือ จะลอ ลุงของน้องจีน่า ยังคงถูกควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำอย่างเคร่งเครียด เนื่องจากถูกนายอาผะ คนที่อุ้มน้องจีน่าหายไปจากบ้าน ซัดทอดว่าเป็นผู้บงการให้อุ้มน้องจีน่า โดยเมื่อคืนวันที่ 10กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ ได้นำกำลังเข้าไปเก็บหลักฐานที่บ้านของ นางนาคะ ยายของน้องจีน่า ในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ เพื่อเก็บหลักฐานต่างๆมาตรวจสอบดีเอ็นเอ เบื้องต้นตำรวจพบชุดเด็กอยู่ภายในบ้านจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

         นายจะบูสือ กล่าวในขณะที่เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมว่า ชุดเด็กที่พบในบ้านของนางนาคะ ซึ่งเป็นแม่ของตนเอง เป็นชุดของน้องจูเนียร์ พี่ชายของน้องจีน่า พร้อมบอกว่าน้องจีน่าเคยไปที่บ้านของนางนาคะ ซึ่งเป็นยาย

 

นำตัวอาผะทำแผนอุ้มน้องจีน่าท่าทางเครียด

           ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยพูดอะไรมา ตำรวจจะไปตรวจสอบทั้งหมดว่ามีข้อเท็จจริงแค่ไหน โดยทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญ และสั่งการให้ทุกหน่วยงานมาช่วยกันคลี่คลายคดีการอุ้มตัวน้องจีน่า เพื่อให้ความจริงกระจ่าง ตำรวจขอเวลาทำงานเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงก่อน

 

นำตัวอาผะทำแผนอุ้มน้องจีน่าท่าทางเครียด

            คดีนี้สื่อน่าจะมีข้อมูลบ้างแล้ว แต่ตำรวจอยู่ระหว่างการพิสูจน์ข้อเท็จจริงจากการสอบปากคำ คำพูดอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ ตำรวจพยายามจะเร่งรัดให้เร็วที่สุด แต่คงกำหนดเวลาไม่ได้ ส่วนการค้นหาพยานหลักฐานที่บ้านยายของน้องจีน่าเมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานไว้ทั้งหมดแล้ว และกำลังนำไปตรวจสอบ ทุกอย่างอยู่ระหว่างการสืบสวน ยังให้ข้อมูลไม่ได้

            ขณะที่เวลาประมาณ 12.00น. วันที่11กันยายน2564 ตำรวจสภ.แม่แตง นำโดย พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิดผกก.สภ.แม่แตง พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจกองปราบปราม รวมทั้งหมดกว่า  20 นาย นำตัวนายอาผะ ขึ้นรถตู้ตำรวจของสภ.แม่แตงเข้ามาที่บ้านนายอาผะ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความปลอดภัย   โดยเริ่มชี้จุดตั้งแต่ที่บ้านของนายอาผะเป็นจุดแรก ก่อนนำขึ้นรถจุดที่2 ก่อนถึงบ้านน้องจีน่า จุดที่3บริเวณหน้าบ้านน้องจีน่า พอมีนักข่าวตะโกนถามเสียงดัง อาผะจะตกใจกลัว และพยายามจะวิ่งรถ  จนเจ้าหน้าที่ต้องมาคอยกันไม่ให้บุคคลอื่นเข้ามาในบริเวณที่กำลังชี้จุด

 

นำตัวอาผะทำแผนอุ้มน้องจีน่าท่าทางเครียด

             จากนั้น ได้เดินทางไปจุดที่4 จุดที่อุ้มน้องจีน่า ห่างจากบ้านน้องจีน่า 15 เมตร โดยให้ทำแผนว่ามีการอุ้มน้องจีน่าแบบไหน  หลังจากนั้น ได้นำตัวมาเปลี่ยนมานั่งรถโฟว์วิวพานายอาผะเข้าไปชี้จุดบริเวณหน้าถ้ำ ก่อนจะนำตัวกลับไปควบคุมที่สภ.แม่แตง เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ต้องรอหลักฐานจากนิติวิทยาศาสตร์ที่จะออกมาในวันจันทร์ที่ 13กันยายน2564

 

นำตัวอาผะทำแผนอุ้มน้องจีน่าท่าทางเครียด

ภาพ/ข่าว นิศานาถ กังวานวงศ์ 

logoline