svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดแปลก สุนัขแสนรู้ยืนตรงร้องเพลงชาติไทยทุกเช้า-เย็น

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องแปลกของสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนเพศผู้ร้องเพลงชาติ ทุกเช้า - เย็น ทำความเคารพว่าข้าเป็นหมารักชาติ ชอบร้องเพลงชาติไทย

10 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้คลิปสุนัขจากเพื่อนบ้าน ของ นางรุ่งนภา ธีรชัชวาล อายุ 64 ปี มีหมาชอบร้องเพลงชาติไทย เวลาแปดโมงเช้าและหกโมงเย็นทุกวันจะเห่าหอนทุกครั้งที่ได้ยินเพลงชาติ จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวเพื่อจะได้เห็นความจริงถึงเรื่องราวที่แปลกที่บ้านเลขที่ 124 เทศบาล 4 ซอย 12 อ.เมือง จ.สุรินทร์  บริเวณบ้านเป็นบ้านสองชั้นภายในที่ดินผืนเดียวกันมี 3 หลัง ได้พบกับ นางรุ่งนภา ธีรชัชวาล เจ้าของหมาแสนรู้ที่กำลังนั่งเล่นกับ "เจ้าพันเต" สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน เพศผู้สีครีม อายุ 3ปี ที่ชอบร้องเพลงชาติไทย

สุดแปลก สุนัขแสนรู้ยืนตรงร้องเพลงชาติไทยทุกเช้า-เย็น

จากการสอบถาม นางรุ่งนภา ธีรชัชวาล เล่าว่า ตนเองเลี้ยงสุนัขทั้งหมด 3 ตัว แต่ละตัวจะมีลักษณะแตกต่างกันออกไป และเจ้าพันเตนี้ตนพึ่งได้จากเพื่อนมาแค่ 2 อาทิตย์เอง แต่เหมือนเลี้ยงกันมานาน เพราะเจ้าพันเตติดตนมาก เจ้าพันเตเป็นสุนัขที่แปลกมากสังเกตมันมาหลายครั้งแล้ว เวลาช่วงเช้า ที่มีเสียงเพลงชาติดังขึ้นจากจอทีวีที่ตนเปิดดู จากที่มันเล่นอยู่ มันก็จะหยุดและยืนตรงหน้าทีวีเคารพธงชาติพร้อมเปล่งเสียงเห่าหอนร้องควบคู่กับเพลงชาติไทย และช่วงเย็นประมาณหกโมงเย็นมันก็จะเป็นอีกเป็นแบบนี้ทุกวัน 
สุดแปลก สุนัขแสนรู้ยืนตรงร้องเพลงชาติไทยทุกเช้า-เย็น

และทุกครั้งที่ได้ยินเพลงชาติ ก็เลยแอบถ่ายคลิปมันไว้ เคยคิดนะว่ามันแกล้งหรือเปล่าเคยเปิดเพลงชาติในยูทูบให้มันตอนไม่ใช่เวลาที่มันร้อง เช่นช่วงเที่ยงหรือบ่ายโมง พอมันได้ยินเสียงเพลงชาติทุกเวลามันก็จะร้องตามทุกครั้ง แต่พอเปิดเพลงอื่นมันกับไม่ร้อง  ก็เลยคิดว่ามันแปลกกว่าหมาตัวอื่นที่เราเคยเลี้ยงมา สงสัยมันคงจะอยากให้เรารู้ว่ามันเป็นหมารักชาติร้องเพลงชาติได้

โดย - วิจิตร  ชุณหกิจขจร

logoline