svasdssvasds
เนชั่นทีวี

พระราชสำนัก

รอหลักฐานนิติวิทยาศาตร์มัดตัวผู้ต้องสงสัย"คดีอุ้มจีน่า"

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ภาค 5 ฟันธงมีผู้ต้องสงสัยชี้เป้าจุดพบตัว“น้องจีน่า"บนกระท่อม เร่งรวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เอาผิด ระบุผลตรวจน้องจีน่าไม่ถูกทำร้าย -ไม่พบอาหารตกค้างในกระเพาะอาหาร ตอนนี้ขณะที่กองปราบลงพื้นที่ร่วมพิสูจน์หลักฐาน

     

 

 

        รอหลักฐานนิติวิทยาศาตร์มัดตัวผู้ต้องสงสัย"คดีอุ้มจีน่า"    

            เมื่อวันที่ 10 กันยายน2564 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีน้องจีน่าว่า   จากการสอบสวนรวบรวมหลักฐาน พบว่าน้องจีน่าถูกนำตัวไปแน่นอน ไม่สามารถที่จะเดินทางเข้าไปยังจุดพบตัวได้เอง ซึ่งมีผู้ต้องสงสัยบอกเส้นทางให้เจ้าหน้าที่ไปพบตัว ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานทั้งทางนิติวิทยาศาสตร์  ทางพื้นดิน  และทางนิติวิทยาศาสตร์ของโรงพยาบาลเพื่อรอผลยืนยันว่ามีผู้ใดเป็นผู้ร่วมขบวนการ

              สำหรับร่างกายของน้องจีน่าจากการตรวจทางการแพทย์ มีร่างกายอ่อนเพลียกล้ามเนื้ออ่อนแรง เบื้องต้นไม่พบอาหารตกค้างในกระเพาะอาหาร และจากการตรวจสอบร่างกายเบื้องต้นไปพบร่องรอยการถูกทำร้าย

 

รอหลักฐานนิติวิทยาศาตร์มัดตัวผู้ต้องสงสัย"คดีอุ้มจีน่า"

          ส่วนผู้ต้องสงสัยได้ทำการสอบปากคำไปแล้วหลายราย จากนำเครือญาติมาสอบปากคำรวบรวมหลักฐาน ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิด ขณะนี้นายอาผะถูกควบคุมตัวอยู่ที่สภ.แม่แตง ในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง ส่วนคดีน้องจีน่า กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม  เพื่อดำเนินคดีกับนายอาผะ

         

รอหลักฐานนิติวิทยาศาตร์มัดตัวผู้ต้องสงสัย"คดีอุ้มจีน่า"

           นอกจากนี้   การทำสำนวนคดีนี้ไม่มีความหนักใจ โดยจะทำงานตามพยานหลักฐานแวดล้อม และพยานหลักฐานตามหลักนิติวิทยาศาสตร์เมื่อสามารถรวบรวมได้สมบูรณ์แล้วจะได้พยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี และจากการสอบปากคำญาติเบื้องต้นยังไม่พบต้องสงสัยว่าร่วมกระทำความผิด ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างรอหลักฐานทั้งหมดอยู่

             อย่างไรก็ตาม  ในคดีของน้องจีน่าทางเจ้าหน้าที่สืบสวนทั้ง สภ.แม่แตง สืบสวนภูธรจังหวัด และสืบสวนภูธรภาค5 โดยวันนี้จะมีเจ้าหน้าที่กองปราบเข้ามาร่วมพิสูจน์ความจริง  เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น ปนะเด็นหลักคือการนำตัวน้องไป   โดยผู้ต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนจะมีใครร่วมขววนการด้วยหรือไม่ต้องรอหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์  เจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามค้นหาความจริง

ภาพ/ข่าว นิศานาถ กังวานวงศ์ 

logoline