svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พาณิชย์ฯปทุมฯ เดินหน้าสร้างศักยภาพเกษตรกรนักการค้าสู่ตลาดออนไลน์ยุคใหม่

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี เล็งเห็นถึงความสำคัญของการผลักดันให้ฐานรากได้มีโอกาสเข้าถึงการตลาดในยุคใหม่ โดยเน้นการ “ปลูกให้ได้ ขายให้เป็น” เป็นหัวใจหลักของเกษตรกรที่จะสามารถสร้างรายได้ที่มากขึ้น

9 กันยายน 2564 นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี พร้อม นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายสิทธิพล ภู่สมบุญ รองประธานหอการค้าจังหวัดปทุมธานี และประธานกรรมการบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีปทุมธานี (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด และนายภัสพลภ์ ชัยสุริยาทวิกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดปทุมธานี ร่วมเยี่ยมชมกิจกรรมพร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้ที่เข้าอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างศักยภาพและส่งเสริมช่องทางตลาดออนไลน์ สำหรับเกษตรกร ผู้ผลิตผัก ผลไม้ จังหวัดปทุมธานี ผลักดันให้เกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ค้า ผัก ผลไม้ มีการใช้ช่องทางการตลาดทางออนไลน์ที่ได้ผล พร้อมทั้งมีการเชื่อมโยงตลาด ให้เกษตรกร สามารถเป็นนักการค้าในวิถียุคใหม่ มีรายได้ที่มั่นคง สร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากต่อไป ตามนโยบายเกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด ของ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) จัดจึ้นโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์

พาณิชย์ฯปทุมฯ เดินหน้าสร้างศักยภาพเกษตรกรนักการค้าสู่ตลาดออนไลน์ยุคใหม่ พาณิชย์ฯปทุมฯ เดินหน้าสร้างศักยภาพเกษตรกรนักการค้าสู่ตลาดออนไลน์ยุคใหม่ พาณิชย์ฯปทุมฯ เดินหน้าสร้างศักยภาพเกษตรกรนักการค้าสู่ตลาดออนไลน์ยุคใหม่

นางรวีพรรณ เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี เล็งเห็นถึงความสำคัญของการผลักดันให้ฐานรากได้มีโอกาสเข้าถึงการตลาดในยุคใหม่ โดยเน้นการ “ปลูกให้ได้ ขายให้เป็น” เป็นหัวใจหลักของเกษตรกรที่จะสามารถสร้างรายได้ที่มากขึ้น มีช่องทางการขายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นที่ทราบดีว่า จากผลกระทบของโรคโควิด-19 ทำให้หลายภาคส่วนต้องปรับตัวมากขึ้น เกษตรกรเองที่เป็นผู้ปลูก ผู้ผลิตสินค้าป้อนสู่ตลาด และเป็นแหล่งอาหารที่สำคัญที่สุด จึงควรเร่งสร้างให้เกษตรกรสามารถปลูกเอง ขายได้เองผ่านระบบออนไลน์ให้มากขึ้น สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงในยุคใหม่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานีร่วมกับกรมการค้าภายในจัดกิจกรรมสร้างศักยภาพและส่งเสริมช่องทางตลาดออนไลน์ สำหรับเกษตรกร ผู้ผลิตผัก ผลไม้ จังหวัดปทุมธานี ขึ้น จำนวน 2 รุ่น ในวันที่ 9-10 กันยายน 2564 ณ ห้องประชุมโฮล อิน วัน โรงแรมทินิดี บางกอกกอล์ฟคลับ  ในงานประกอบด้วยการฝึกปฏิบัติที่เน้นให้มีการทำได้จริง ด้วยเทคนิคการทำการตลาดออนไลน์ ตลอดจนเทคนิคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งด้านโลจิสติกส์ ด้านการเงิน การบรรจุสินค้า อีกทั้งจัดให้มีการเจรจาธุรกิจและ คลินิกให้คำปรึกษา ดังนี้

พาณิชย์ฯปทุมฯ เดินหน้าสร้างศักยภาพเกษตรกรนักการค้าสู่ตลาดออนไลน์ยุคใหม่ พาณิชย์ฯปทุมฯ เดินหน้าสร้างศักยภาพเกษตรกรนักการค้าสู่ตลาดออนไลน์ยุคใหม่ พาณิชย์ฯปทุมฯ เดินหน้าสร้างศักยภาพเกษตรกรนักการค้าสู่ตลาดออนไลน์ยุคใหม่

คูหาเจรจาธุรกิจ ผู้ซื้อจากโมเดิร์นเทรด ตลาดค้าส่ง และผู้ส่งออก อาทิ บมจ.สยามแม็คโคร, กรูเมต์ เดอะมอลล์, ตลาดไท สหกรณ์การเกษตรคลองหลวงและบริษัท กรญ์มี จำกัด ร่วมเจรจาธุรกิจ

คลินิกให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญในด้านการยกระดับพัฒนามาตรฐานการผลิต โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดปทุมธานี การพัฒนามาตรฐานสถานที่ผลิต โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ด้านกาออกแบบบรรจุภัณฑ์ การสร้างแบรนด์ โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และด้านการเริ่มต้นธุรกิจ การจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานีคาดว่า เกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ค้า ผักและผลไม้ จังหวัดปทุมธานี จะสามารถสร้างรายได้และความยั่งยืนจากการค้าออนไลน์และขยายเชื่อมโยงเข้าถึงตลาดจากการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

พาณิชย์ฯปทุมฯ เดินหน้าสร้างศักยภาพเกษตรกรนักการค้าสู่ตลาดออนไลน์ยุคใหม่ พาณิชย์ฯปทุมฯ เดินหน้าสร้างศักยภาพเกษตรกรนักการค้าสู่ตลาดออนไลน์ยุคใหม่

logoline