svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งรวบรวมหลักฐาน"อาผะ" จ่อแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ และลักพา

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนำตัวน้องจูเนียร์ พี่ชายน้องจีน่าสอบปากคำ เร่งรวบรวมพยานหลักฐานภายใน 1-2 วัน จ่อตั้งข้อหาพรากผู้เยาว์และลักพาตัว ขณะที่ชุดสืบสวนภาค 5 สอบปากคำลุงที่เจอหลานคนแรก คนในครอบครัว หมอผี ด้านผอ.รพนครพิงค์ เผยอาการน้องจีน่าไม่น่าห่วงฟื้นตัวได้ดี

            เร่งรวบรวมหลักฐาน"อาผะ" จ่อแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ และลักพา

 

           วันที่ 9 กันยายน2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้มานำตัวน้องจูเนียร์พี่ชายน้องจีน่า อายุ 4 ปี เดินทางมายังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ โดยน้องจูเนียร์ เดินทางมากับน้าสาวที่คอยดูแลอยู่ เพราะพ่อกับแม่ รักษาตัวอยู่กับน้องจีน่า อายุ 1 ขวบ 11 เดือน ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ โดยหลังมาถึงเจ้าหน้าที่ได้นำตัวขึ้นไปยังห้องสอบปากคำทันที

            พล.ต.ต. พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวน จะร่วมกับทีมสหวิชาชีพสอบปากคำน้องจูเนียร์อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการที่ลักพาตัวน้องจีน่าไป เนื่องจากช่วงที่นายอาผะ ซึ่งเป็นคนที่นำน้องจีน่าไปถูกควบคุมตัวอยู่ที่สภ.แม่แตง กลับพบน้องจีน่าอยู่บนกระท่อมร้างในป่าท้ายหมู่บ้าน ซึ่งเส้นทางที่พบเป็นพื้นที่สูงมีความลาดชันเด็กไม่สามารถอยู่คนเดียวได้โดยไม่มีผู้ดูแล 

 

เร่งรวบรวมหลักฐาน"อาผะ" จ่อแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ และลักพา

             ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ขณะเดียวกันต้องสอบปากคำลุงของน้องจีน่าและญาติที่ขึ้นไปพบน้องเป็นคนแรก ส่วนหมอผี ซึ่งอยู่อำเภอเชียงดาว ที่ทางญาติของน้องจีน่า ไปถามแล้วแจ้งให้เบาะแสมาค้นหาต้องเรียกมาสอบสวนด้วย  เบื้องต้นยังไม่มีการออกหมายจับใครเพิ่มเติม  โดยคาดว่าภายใน 1-2วัน จะมีการตั้งข้อหาพรากผู้เยาว์ และลักพาตัวกับนายอาผะ จึงขอยืนยันว่าขณะนี้ตั้งข้อหาหลบหนีเข้าเมืองเท่านั้น

         แหล่งข่าวชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค5 ได้ขึ้นไปนำตัว ยาย ลุง และป้าของน้องจีน่าไปสอบถามเพิ่มเติม และได้มีการนำผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของน้องจีน่าที่นายอาผะให้การซัดทอดเป็น ผู้ชาย 2 คน และผู้หญิง 1 คน ไปสอบสวนเพิ่มถึงการให้ที่นายอาผะให้การว่าทั้งสามคนเป็นคนจ้างวานให้ไปอุ้มน้องจีน่ามาจากบ้านเพื่อนำไปขายต่อ

 

เร่งรวบรวมหลักฐาน"อาผะ" จ่อแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ และลักพา

            ล่าสุด พ.ต.อ.ธวัช​ชัย​ พงษ์​วิวัฒน์​ชัย​ รอง ผบก.สส.ภ.5 กล่าวว่า  ในขณะนี้เจ้าหน้าที่​ตำรวจชุดสืบสวนทำงานอย่าง​เต็มที่ เบื้องต้นยังไม่พบความเชื่อมโยงในคำให้การของนายอาผะ พบว่ามีพิรุจ​หลายจุด ส่วนที่สื่อมวลชนบางที่มีการเขียน​ข่าวมีคนร่วมขบวนการกับนายอาผะ 3 คน ยังเป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่​กำลังตรวจสอบ เพราะการให้การของนายอาผะกล่าวอ้างถึงบุคคล​หลายคน อาจเกี่ยวข้อง​หรือไม่เกี่ยว​ข้อง ต้องมีการสืบสวน รวมถึงในส่วนของฝ่ายสอบสวนเรียกตัวมาสอบสวนต่อไป

           

 

          เร่งรวบรวมหลักฐาน"อาผะ" จ่อแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ และลักพา                           ขณะนี้​การสืบสวนต้องมาเริ่มต้นทำกันใหม่อีกครั้ง เนื่องจากว่า คำให้การของนายอาผะ ไม่ตรงกันในหลายๆรอบ พร้อมกับในตอนแรกที่พาเจ้าหน้าที่​ไปชี้จุดทิ้งเด็ก แต่กลับพบเด็กในอีกจุดที่มีความห่างไกลกันพอสมควร ส่วนการแจ้งข้อหากับนายอาผะ จะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนต่อไป

            ด้านนายแพทย์วรเชษฐ์ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ กล่าวว่า ความคืบหน้ากรณีอาการน้องจีน่า แพทย์ได้ให้การดูแลพร้อมกับพ่อแม่อย่างใกล้ชิด และพักฟื้นด้วยกันในห้องความดันลบตามมาตรการ ส่วนอาการทั่วไปปลอดภัย ฟื้นตัวได้ดี แต่ยังต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยรวมทั้งหมดถือว่ายังไม่มีอะไรน่าห่วง ส่วนข้อมูลอื่นไม่สามารถให้ได้เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับเด็กและมีความละเอียดอ่อน โดยจะแถลงอาการครอบครัวน้องจีน่าเท่าที่จะทำได้ ผ่านทางเพจของโรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่เท่านั้น

ภาพ/ข่าว นิศานาถ กังวานวงศ์/เกรียงไกร รัตนา 

logoline