svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สร้างรายได้ ทำขนมกล่องไม้ขีดโบราณสู้โควิด

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของร้านซ่อมจักรยานยนต์ดังเมืองอุทัยธานี ภรรยาทำขนมเค้กกล้วยหอม รับจัดเบรกงานประชุมส่วนราชการ เจอพิษโควิด-19 เล่นงาน งดจัดการประชุมมานานนับปี งานซ่อมจักรยายนต์ยนต์ก็น้อยลง รายได้หาย ปรับตัวทำขนมกล่องไม้ขีดโบราณขาย

ที่จังหวัดอุทัยธานี ร้าน ขนมกล่องไม้ขีดขนมโบราณ เป็นร้านของนายสายพิณ อินทร์สังข์ อายุ 43 ปี และนางสาวมนตรา อินทชู อายุ 42 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งมีอาชีพเดิมเป็นรับซ่อมจักรยายนต์ทุกชนิดมานานกว่า 20 ปี ร้านตั้งอยู่ถนนวงศ์สาโรจน์บริเวณหลังศาลาจังหวัดหลังเก่า ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี และมีอาชีพเสริมของภรรยาที่ทำอยู่เดิมทำขนมเค้กกล้วยหอม และรับจัดแบรกการประชุมกับหน่วยราชการในจังหวัดอุทัยธานี แต่ต้องเจอกับสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 งานประชุมงดจัดมานานนับปี งานซ่อมจักรยายนต์ก็ลดลงไปเช่นกัน ทำให้ขาดรายได้ ทำให้ต้องดิ้นรนหาอาชีพเสริม เพื่อหารายได้มาจุนเจือให้อยู่ได้กับสถานการณ์อย่างนี้

สร้างรายได้ ทำขนมกล่องไม้ขีดโบราณสู้โควิด สร้างรายได้ ทำขนมกล่องไม้ขีดโบราณสู้โควิด สร้างรายได้ ทำขนมกล่องไม้ขีดโบราณสู้โควิด

โดยได้รับแรงสนับสนุนจากสามี ให้ตั้งร้านขายขนมกล่องไม้ขีดหน้าร้านซ่อมจักรยายนต์ เป็นขนมสูตรโบราณ ซึ่งได้สูตรขนมกล่องไม้ขีดขนมโบราณ มาจากรุ่นพ่อแม่ของเพื่อนสนิท โดยขนมกล่องไม้ขีดจะคล้ายกับขนมไข่ มีลักษณะคล้ายและเท่ากล่องไม้ขีด ทำจากแป้งสาลีผสมกับไข่แดงและนม ตีแป้งให้เป็นเนื้อเดียวกัน และไส้ของขนมกล่องไม้ขีดที่ทำขายจะมีทั้งหมด 5 ไส้ ประกอบด้วย ไส้ถั่วแดง เผือก ปูดอัด ไส้กรอก และไส้ข้าวโพด โดยส่วนของไส้ถั่วแดง เผือก และข้าวโพด จะต้องกวนไส้เตรียมไว้ มีรสชาติหวานเล็กน้อย และมีขั้นตอนอบจากเตาอบที่เป็นแม่พิมพ์จำนวน 20 ช่อง ทำได้ครั้งละ 20 ชิ้น โดยหยอดแป้งที่เตรียมไว้ให้ครบทุกช่องและนำไส้แต่ละชนิดใส่ตามลงไป และเทแป้งปิดทับจนเต็มแบบพิมพ์ปิดฝาอบใช้เวลาอบประมาณ 8 นาที จะได้ขนมกล่องไม้ขีดออกมาร้อนๆหอม อร่อย หวานมันกำลังพอดี เหมาะสำหรับไว้เป็นขนมรับประทานเล่น หรือจะรับประทานกับกาแฟก็ลงตัว ขายชิ้นละ 6 บาท และสำหรับการขายจะโพสต์ขายทางสื่อโซเชียล เปิดวางขายหน้าร้านให้คนผ่านไปมาได้ซื้อ โดยเปิดขายมาได้เกือบ 1 เดือน 

สร้างรายได้ ทำขนมกล่องไม้ขีดโบราณสู้โควิด สร้างรายได้ ทำขนมกล่องไม้ขีดโบราณสู้โควิด  

ผลตอบรับดีเกินคาด ส่วนใหญ่จะมีการสั่งจองออเดอร์ไว้ หรือโทรศัพท์มาสั่งจอง และขายหน้าร้านอีกจำนวนหนึ่ง โดยมีบริการส่งฟรีสำหรับในตัวเมือง และยังมีคนรับหิ้วขายอีก ขายหมดทุกวันๆละ 500 ชิ้น รับเงินเข้ากระเป๋าวันละ 3,000 บาท หากใครสนใจสมารถสอบถามติดต่อได้ที่ เบอร์โทร.089-9609608 หรือที่ FB. พับแพง หวาน หวาน  

สร้างรายได้ ทำขนมกล่องไม้ขีดโบราณสู้โควิด สร้างรายได้ ทำขนมกล่องไม้ขีดโบราณสู้โควิด

 

ข่าวโดย สามสอ จันทรังษ์

logoline