svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝนถล่มทั้งคืน ดินสไลด์ปิดถนนตาก- แม่สอด

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ฝนถล่มทั้งคืน เกิดดินสไลด์ ทำให้ต้นไม้-หินขวางถนนสาย อ.เมืองตาก-อ.แม่สอด แขวงทางหลวงเร่งเคลียร์พื้นที่ พร้อมแจ้งเตือนให้เพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน

วันที่ 9 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ตลอดทั้งคืนต่อเนืื่องจนถึงวันนี้ โดยเฉพาะบริเวณเทือกเขาถนนธงชัย ทำให้เกิดดินโคลน ต้นไม้และหินใหญ่สไลด์ลงบนทางหลวงหมายเลข 12(0201) ตอนแม่ละเมา - ตาก ช่วงบริเวณ กม.66+000-กม.67+000 และอีกหลายจุด เขต ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด ทำให้รถยนต์ที่สัญจรไปมาโดยเฉพาะขาออกไปจาก อ.แม่สอด ต้องจอดรอเป็นแถวยาว เพราะว่ามีดินโคลน หินและต้นไม้ขวางถนน ขณะที่รถวิ่งขาเข้า อ.แม่สอด ยังคงไปได้ แต่คนขับรถยนต์ต่างขับด้วยความระมัดระวังกันมาก เพราะว่ายังมีน้ำเซาะดินจากหน้าผาลงมาจากบนเขา และดินสไลด์ต่อเนื่อง

ฝนถล่มทั้งคืน ดินสไลด์ปิดถนนตาก- แม่สอด

ล่าสุดนายสนิท ทองมา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตาก 2 อ.แม่สอด สั่งการให้เจ้าหน้าที่หมวดการทางหลวงในพื้นที่นำเครื่องจักรเข้าไปเคลียร์พื้นที่และปิดช่องทางจราจรบางจุด พร้อมติดตั้งป้ายเตือนและเปิดการจราจรทางด้านฝั่งขวา จาก กม.65+300 - กม.68+800 เพื่ออำนวยความสะดวกให้รถยนต์วิ่งสวนทางในช่องทางเดียวกัน แต่ฝนยังคงตกลงมาตลอด จึงได้เตือนประชาชนที่ใช้รถยนต์และจักรยานยนต์ ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

 

ฝนถล่มทั้งคืน ดินสไลด์ปิดถนนตาก- แม่สอด

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี /ตาก

logoline