svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านห้วยฝักดาบไม่เชื่อ“อาผะ”อุ้ม น้องจีน่า ทำคนเดียว

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านห้วยฝักดาบไม่เชื่อ “อาผะ” ผู้ต้องหาจับตัว "น้องจีน่า" ไปบูชาผีเจ้าป่าเจ้าเขา เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์ ไม่มีการเซ่นไหว้ตามที่กล่าวอ้าง เชื่อต้องทำเป็นขบวนการ พอเกิดเรื่องใหญ่โตเลยจัดฉากนำเด็กมาคืน

9 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ทางชาวบ้านฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้น้องจีน่า เด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่ถูกจับตัวไปกลับคืนมา โดยคนที่อุ้มตัว คือนายอาผะ หรือนายเสี่ยว ชาวเมียนมา สารภาพว่าอุ้ม น้องจีน่า ไปถวายให้เจ้าป่าเจ้าเขา และปล่อยทิ้งไว้คนเดียวนาน 4 วัน

ชาวบ้านห้วยฝักดาบไม่เชื่อ“อาผะ”อุ้ม น้องจีน่า ทำคนเดียว

      

 

             

นายลูมะ จายอ ชาวบ้านหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า กรณีที่ นายอาผะ ผู้ต้องหาชาวเมียนมา อุ้มน้องจีน่า ไปปล่อยไว้หน้าถ้ำ เพื่อต้องการนำไปเซ่นไหว้ผีเจ้าป่าเจ้าเขานั้น  ชาวบ้านที่นี่ส่วนมากนับถือศาสนาคริสเตียน เขาไม่เชื่อเรื่องแบบนี้ เพราะชาวคริสเตียนจะอธิษฐาน ขอพรจากพระเจ้าอย่างเดียวการเซ่นไหว้แบบนี้เราไม่ทำ  ชาวบ้านห้วยฝักดาบไม่เชื่อ“อาผะ”อุ้ม น้องจีน่า ทำคนเดียว

 ผมไม่เชื่อคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาที่อ้างว่าจับน้องไป เซ่นผีเจ้าป่าเจ้าเขา เป็นเพียงข้ออ้างผมเชื่อว่าเขาอุ้มน้องจีน่า ไปขายอย่างเดียว หลังจากที่เจอน้องจีน่า แล้ว ชาวบ้านทุกคนในหมู่บ้านนี้รู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมาก เพราะเราทุกคนลุ้น กันเป็นอย่างมากที่จะเจอตัวน้องจีน่าต้องขอขอบคุณพระเจ้า และเจ้าหน้าที่ทุก ทหารตำรวจกู้ภัย ทุกนายตลอดจนถึงสื่อมวลชนทุกสำนัก ทุกคนเลย ที่ช่วยกันค้นหาน้องจีน่าจนเจอ  และน้องปลอดภัย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ถามว่าเชื่อว่าผู้ต้องหาอุ้มตัวน้องจีน่า ไปจะกระทำ คนเดียวหรือไม่ นายลูมะ บอกว่าไม่เชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้จะทำคนเดียว และผู้ต้องหาราย ก็เป็นคนต่างถิ่นและเพิ่งมาแต่งงานอยู่ในหมู่บ้านนี้ได้ไม่นาน จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ขยายผลในเรื่อง การค้ามนุษย์ ด้วย 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่แตงเชียงใหม่  ได้เร่งขยายผลการสอบสวนปากคำผู้ต้องหารายนี้ เพราะเชื่อว่าผู้ต้องหาน่าจะทำเป็นขบวนการ เพื่อนำเด็กไปขาย  แต่เกิดเป็นข่าวดังไปก่อนเลยจัดฉากนำเด็กไปทิ้งไว้ในกระท่อมกลางป่าแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ไปค้นหาเด็กจนพบ

ชาวบ้านห้วยฝักดาบไม่เชื่อ“อาผะ”อุ้ม น้องจีน่า ทำคนเดียว

ภาพ/ข่าว ธนกร วงศ์นาง 

logoline