svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โคราช เร่งสกัดคลัสเตอร์ครอบครัว ติดเชื้อทั้งเด็กและผู้ใหญ่

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราช เร่งสกัดคลัสเตอร์ครอบครัว ติดเชื้อทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ขณะที่สถานการณ์โควิด จ.นครราชสีมา พบผู้ป่วยรายใหม่ 109 ราย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 กันยายน 2564 ที่ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา นายแพทย์วิญญู  จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา ว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ 109 ราย สอบสวนโรคเป็นผู้ป่วยเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 19 ราย เป็นผู้ป่วยเดินทางมารักษา 1 ราย และการสัมผัสผู้ป่วย 89 ราย ยอดรวมผู้ป่วยสะสม 21,087 ราย รักษาหาย 17,545 ราย ยังรักษาอยู่ 3,392 ราย เสียชีวิต 5 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 150 ราย

โคราช เร่งสกัดคลัสเตอร์ครอบครัว ติดเชื้อทั้งเด็กและผู้ใหญ่
 
ทั้งนี้ความคืบหน้าคลัสเตอร์ครอบครัว อ.เมือง ไทม์ไลน์ วันที่ 26 สค – 2 ก.ย.ผู้ป่วยรายแรกเป็นชายอายุ 39 ปี บุคลากรทางการการศึกษาสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) นครราชสีมา กิจวัตรปฏิบัติหน้าที่สอนการนวดร่างกายที่สถานกีฬาและสุขภาพใน มทส.และอาคารที่พักนักกีฬาในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา วันที่ 3 ก.ย. มีอาการมีไข้ หนาวสั่น เมื่อยตัว วันที่ 4 ก.ย. ตรวจด้วยชุด ATK  พบติดเชื้อ วันที่ 5 ก.ย. ตรวจที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ยืนยันติดเชื้อ 
โคราช เร่งสกัดคลัสเตอร์ครอบครัว ติดเชื้อทั้งเด็กและผู้ใหญ่

จากนั้นได้ค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในครอบครัวและเพื่อนที่มีกิจกรรมทางสังคม ปรากฏภรรยาและลูกติดเชื้อ ซึ่งภรรยาทำงานที่สำนักงานจัดหางานนครราชสีมา เจ้าหน้าที่กลุ่มงานควบคุมโรคสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและมอบหมายให้อาสาสมัครกู้ภัยฮุก.31 นครราชสีมา มาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ส่วนน้องสาวของผู้ป่วยรายแรก พักอาศัยอยู่ในซอยมิตรภาพ 13/8 และรับจ้างเลี้ยงเด็กด้วยโดยอยู่ร่วมกัน 7 คน ติดเชื้อ 6 ราย อีก 1 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจ รวมสะสม 9 ราย

โดย - เกษม  ชนาธินาถ 

logoline