svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตม.รอตอบกลับ 3 กรม ตรวจทะเบียนรถ “ผกก.โจ้”

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สมพงษ์ ชิงดวง” แจง การสอบเส้นทางเงิน - การครอบครองรถ อยู่ระหว่างตอบรับข้อมูลจาก 3 กรม "ศุลกากร-ที่ดิน-ขนส่ง" ทะเบียนรถ “ผกก.โจ้” พร้อมรวบรวมพยาน หลักฐาน จากสอบสวนกลาง ปฏิเสธให้รายละเอียด เล็งรายงาน “สุชาติ ธีระสวัสดิ์” นำเผยสื่อมวลชน

วันที่ 8 กันยายน 2564 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ในฐานะรองหัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบเส้นทางการเงินทรัพย์สินและการครอบครองรถยนต์หรูของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีต ผกก.โจ้ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีที่ร่วมกับพวกรวม 7 คนฆาตกรรมนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน เปิดเผยความเคลื่อนไหวในทางคดีว่า  ทาง สตม.ได้ประสานขอข้อมูลจากกรมศุลกากร​ กรมที่ดิน และกรมการขนส่ง เพื่อนำมาตรวจสอบทะเบียนรถยนต์ที่อยู่ในการครอบครองของ ผกก.โจ้ 

 

โดยเมื่อวานนี้(7 ก.ย.2564)  คณะทำงานได้ร่วมประชุมกับพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.)เพื่อรวบรวมรายละเอียดของพยานหลักฐานในสำนวนคดี ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เนื่องจากอาจจะกระทบต่อรูปคดี โดยยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมในการดำเนินคดี

 

ทั้งนี้ หากได้ข้อมูลเพิ่มเติมจะรายงานให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เพื่อเปิดข้อมูลต่อสื่อมวลชนได้รับทราบในโอกาสต่อไป

logoline