svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กโจ๊ก" ตรวจเยี่ยม สภ.เมืองราชบุรี พื้นที่นำร่องสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" ที่ปรึกษา (สบ.9) พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สภ.เมืองราชบุรี และชาวบ้านในชุมชน ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0

วันนี้ (8 ก.ย.) ที่ สภ.เมืองราชบุรี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ.9) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพัก ซึ่งเป็น 1 ใน 15 สถานีตารวจนำร่อง ตามโครงการ “สมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0” (SMART SAFETY ZONE 4.0)

 

ซึ่งในการนี้ได้ร่วมกับ พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี และภาคีเครือข่ายของ สภ.เมืองราชบุรี ตรวจเยี่ยมประชาชนในเขตรับผิดชอบของโครงการ ชุมชนรอบตลาดศรีเมือง สมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0  

"บิ๊กโจ๊ก" เยี่ยม สภ.เมืองราชบุรี พื้นที่นำร่องสมาร์ทเซฟตี้โซน

เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ ได้รับทราบถึงการดำเนินโครงการฯ อย่างทั่วถึง ตลอดจนติดตามความคืบหน้าในการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เป็นเครื่องมือในการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่เป้าหมาย ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดย สภ.เมืองราชบุรี ได้นำนวัตกรรมมาใช้ในการป้องกันอาชญากรรมอย่างเข้มข้น ดังนี้

 

1.รถตรวจการไฟฟ้าขนาดเล็ก 2.อากาศยานไร้คนขับ หรือ DRONE 3.ศูนย์ปฏิบัติการ CCOC 4.ระบบ LINE OFFICIAL 5.ระบบ POLICE I LERT U 6.ระบบ POLICE 4.0 7.ระบบติดตามการปฏิบัติงานสายตรวจ แบบ GPS Real Time / Life 360 8.ระบบกล้อง AI License Plate / Face Detect

"บิ๊กโจ๊ก" เยี่ยม สภ.เมืองราชบุรี พื้นที่นำร่องสมาร์ทเซฟตี้โซน

ซึ่งการดำเนินการตามโครงการดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีความเชื่อมั่นในการป้องกันอาชญากรรม ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และลดความหวาดกลัวอาชญากรรมตามแนวคิดที่ว่า “เชื่อมั่น อุ่นใจ ปลอดภัย ในชุมชน” โดยตำรวจภูธรภาค 7 ได้เลือก สภ.เมืองราชบุรี เป็นสถานีนำร่องตามหลักเกณฑ์ 3 ประการ ได้แก่ RISK , LAND MARK และ ECONOMIC

"บิ๊กโจ๊ก" เยี่ยม สภ.เมืองราชบุรี พื้นที่นำร่องสมาร์ทเซฟตี้โซน

 

logoline