svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทหารพราน22 กวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด พร้อมของกลาง

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารพราน22 จับกุมผู้กระทำผิดยาเสพติด พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 12 เม็ด , อาวุธปืน 1 กระบอก ในบริเวณชายแดน หลังชาวบ้านร้องเรียนมั่วสุมเสพยา


7 กันยายน 2564 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กรมทหารพรานที่ 22/หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้จัดกำลัง ชป.คทร. ร้อย.ฉก.ทพ.2102 ร่วมกับ สภ.ท่าลี่ ได้รับแจ้งว่าบ้านเลขที่ 87 บ้านเมี่ยง หมู่ที่ 5 ต.หนองผือ อ.ท่าลี่ จ.เลย มีพฤติการณ์การมั่วสุมและจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านและบางครั้งก็จะมั่วสุมอยู่ภายในบ้าน ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังกล่าว พบ นายธีรพลหรือโจ้ คนอาจ (ทราบชื่อ – สกุลจริงภายหลัง) อยู่ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว

ทหารพราน22 กวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด พร้อมของกลาง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้อธิบายถึงเหตุแห่งการมาตรวจสอบดังกล่าวให้ผู้ถูกจับฟังและเข้าใจ โดยจากการสังเกต ผู้ถูกจับ มีลักษณะท่าทางมีอาการคล้ายคนเมาสุราหรือยาเสพติดอื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงขอทำการตรวจปัสสาวะ เบื้องต้นมีผลเป็น ผลบวก (เมทแอมเฟตามีน)  จึงน่าเชื่อว่าภายในบ้านหลังดังกล่าวมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน ประกอบกับมีเหตุคนแจ้งมาอันควรเชื่อว่า หากเป็นการเนิ่นช้ากว่าจะนำหมายค้นมาได้ยาเสพติดที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านอาจจะถูกทำลาย โยกย้าย หรือเปลี่ยนสภาพไปจากเดิม จึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจและแสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ให้ผู้ถูกจับดูและผู้ถูกจับก็เข้าใจดีและยินยอมให้ตรวจค้นภายในบ้านโดยมี นายโกวิทย์ คุณมี ผญบ.เมี่ยง ม.5 ร่วมเป็นพยานในการตรวจค้นภายในบ้าน ผลการตรวจค้นภายในบ้านพบของกลางที่ 1,2 ซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอนของผู้ถูกจับ ของกลางที่ 3,4 ซุกซ่อนในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนของผู้ถูกจับ

ทหารพราน22 กวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด พร้อมของกลาง
 

สำหรับของกลางประกอบไปด้วย  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนสีแดง มีอักษร WY อยู่ด้านเดียว อีกด้านหนึ่งแบนเรียบ บรรจุในขวดพลาสติกแบบทึบ ซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอน จำนวน 11 เม็ด,  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนสีเขียว มีอักษร A อีกด้าน อีกด้านอักษร Y1 บรรจุในขวดพลาสติกแบบทึบ ซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอน จำนวน 1 เม็ด รวมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 12 เม็ด และ  อาวุธปืนยาว (ปืนแก๊ป แบบไทยประดิษฐ์) วัดความยาวจากพานท้ายปืนถึงปลายกระบอกปืน 114 ซม. จำนวน 1 กระบอก  เครื่องกระสุนปืนแก๊ป จำนวน 1 ชุด ผู้ต้องหา คือ นายธีรพล คนอาจ อายุ 36 ปี จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าลี่ ดำเนินการต่อไป

โดย - บุญชู ศรีไตรภพ

logoline