svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อัยการมุกดาหารสั่งฟ้องลุงพล-ป้าแต๋น คดีน้องชมพู่ ลุ้นประกันตัว

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการจังหวัดมุกดาหารส่งฟ้องลุงพลในคดีน้องชมพู่ 3ข้อหา ส่วนป้าแต๋น เจอ 1ข้อหา รอลุ้นศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่ โดยเตรียมหลักทรัพย์ไว้ 5หมื่นบาท

7 กันยายน 2564 เวลา 10.00 น. นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เดินทางมาพร้อม นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น  และนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ที่สำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร  ภายหลังป้าแต๋นถูกเอี่ยวคดีน้องชมพู่ ถูกแจ้งข้อหาร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหา โดยร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพของน้องชมพู่ หรือ สภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ตาม ป.วิอาญา ม.150 เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา  โดยบรรดายูทูบเบอร์ที่เกาะติดความเคลื่อนไหวของลุงพลและป้าแต๋น  ยังคงมาให้กำลังใจเช่นเดิมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

 
         
นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เปิดเผยว่า ขั้นตอนวันนี้พาป้าแต๋นเข้าพบอัยการจังหวัด  โดยต่อจากนี้ยังไม่ทราบว่าอัยการจังหวัดจะยื่นฟ้องพร้อมส่งตัวป้าแต๋นในวันนี้หรือไม่  ยืนยันจะต่อสู้คดีถึงที่สุด เพราะเชื่อว่าลุงพลและป้าแต๋นคือผู้บริสุทธิ์  และบอกป้าแต๋นให้เตรียมหลักทรัพย์ประกันตัวมา 50,000 บาท  หากได้ประกันตัว  
อัยการมุกดาหารสั่งฟ้องลุงพล-ป้าแต๋น คดีน้องชมพู่ ลุ้นประกันตัว

ด้าน นางสมพร หลาบโพธิ์ บอกว่า ก็มีความเครียดอยู่บ้างแต่ก็จะเอาความเครียดมาเป็นกำลังใจตัวเองพร้อมที่จะสู้เพื่อให้ทุกคนรู้ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ สำหรับวันนี้ก็เตรียมหลักทรัพย์มา5หมื่นบาทซึ่งวันนี้ก็มีหลายคนมาให้กำลังใจรวมถึงคุณแม่คือนางสมควร มาให้กำลังใจ


             

โดยในเวลา13.00 น.  พ.ต.ท.นิเวศ เด่นนินนาท  อัยการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จะมีการสั่งฟ้องลุงพลและป้าแต๋น เกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ในวันนี้เลย  จะนำส่งผู้ที่ถูกกล่าวหาไปยังศาลมุกดาหาร ซึ่งได้มีการชี้แจงหลังพบป้าแต๋นและลุงพล ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่  ได้มีคำสั่งสั่งฟ้องลุงพลและป้าแต๋น  และจะส่งตัวผู้ต้องหาไปที่ศาลจังหวัดมุกดาหารช่วง 13.00 น. โดยลุงพลเป็นจำเลยที่1 ถูกแจ้ง 3 ข้อหา 1.พรากผู้เยาว์  2.ทำให้คนตายโดยเจตนา ปล่อยปละละเลยให้เด็กจนถึงแก่ความตาย 3.ดัดแปลงสภาพศพ  ขณะที่ป้าแต๋นเป็นจำเลยที่ 2 ถูกแจ้งข้อหาเดียว ร่วมดัดแปลงสภาพศพ  ชี้หลักฐานที่เชื่อมโยงลุงพลก่อนแจ้งข้อหาทำให้คนตายโดยเจตนา  ไม่สามารถบอกเหตุผลได้ แต่มีหลักฐานพร้อมสืบ  ขณะที่หลักฐานที่เชื่อมโยงป้าแต๋นก่อนแจ้งข้อหาร่วมดัดแปลงสภาพศพ มาจากจากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์
 
                                                                  

ขณะนี้ นายไชย์พล  วิภา และนางสมพร หลาบโพธิ์ พร้อมกับทนายกำลังอยู่ระหว่างรอฟังว่าศาลจังหวัดมุกดาหารจะมีการพิจารณาว่าศาลจะมีคำสั่งให้มีการประกันตัวลุงพลป้าแต๋นหรือไม่

โดย - แสวง รูปดี

logoline