svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คาใจพ่อวัย 52 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติข้องใจพ่อวัย 52 ปี เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ 3 วัน เรียกร้องให้มีการตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมขอให้ผู้เกี่ยวข้องแสดงความรับผิดชอบ

6 กันยายน 2564 ภรรยาและบุตรสาว ของนายศรชัย เหมือนคิด อายุ 52 ปี เป็นประธานสภาองค์การยริหารส่วนตำบลบุฤาษี ซึ่งมีบ้านพักอยู่ ใน ต.บุฤาษี อ.เมือง  จ.สุรินทร์ ร้องขอความ เป็นธรรมผ่านสื่อมวลชน ไปยังหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องเพราะสงสัยว่า สาเหตุที่ทำให้นายศรชัย เหมือนคิด เสียชีวิตนั้นอาจเป็นเพราะผลเกี่ยวเนื่อง มาจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

 

นางศิริพร งามงอน  อายุ 52 ปี เป็นประธาน อสม.บ้าน บุฤาษี  มีศักดิ์เป็นน้า เปิดเผยกับผู้สื่ออข่าวว่า เมื่อคืนนี้(6 ก.ย.) เวลาประมาณช่วงตีสองกว่าๆ หลานได้มาตามให้ช่วยพ่อด้วย พ่อมีอาการหายใจไม่ออก และแน่นิ่งไป ตนจึงรีบ CPR ปั้มหัวใจ มีอาการกระตุกขึ้นมา2 ครั้งแต่ก็ช่วยชีวิตไว้ไม่ได้ได้

คาใจพ่อวัย 52 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก
 

นางวงศ์ทอง  เหมือนคิด ภรรยาคนเสียชีวิต เสื้อสีเทาสะพานกระเป๋า กล่าวกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา นายศรชัย เหมือนคิด ได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ที่โรงพยาบาลสุรินทร์โดยได้รับวัคซีนซิโนแวดเป็นเข็มแรก ซึ่งหลังฉีดวัคซีนมาไม่ได้มีอาการผิดปกติ มีเพียงแต่บ่นๆว่าเจ็บหน้าอกเท่านั้น เพราะปกติสามีของตนเป็นอะไรเจ็บตรงไหนก็ไม่ค่อยบอก ปกติสามีตนไม่มีโรคประจำตัว ร่างกายแข็งแรงดี อย่างมากก็แค่ปวดหัวแค่นั้นกินยาก็หาย แต่เมื่อคืนนี้สามีมีอาการ จุกแน่นหน้าอก เหมือนจุกที่บริเวณคอ เหมือนกำลังจะขาดอากาศหายใจ ตนนั้นทั้งเรียกทั้งปลุกแล้ว แต่ไม่มีอาการตอบรับเลย 

 

น.ส.สุทธิษา เหมือนคิด  อายุ 22 ปี บุตรสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า บิดาไม่เคยป่วย ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี สุขภาพทั่วไปถือว่าเป็นปกติ ในวันเกิดเหตุคืนวันที่ 5 ก.ย.2564 เริ่มเข้าเช้าวันที่ 6 ก.ย. ช่วงเวลาประมาณตีสองกว่าๆ บิดาได้บอกว่าปวดหัว แน่นหน้าอกมาก พร้อมกับได้ฟุบตัวลงกับพื้นนิ่งไป ตนจึงรีบไปตามนางศิริพร งามงอน อายุ 52 ปี เป็นประธาน อสม.บ้าน บุฤาษี และมีศักดิ์เป็นน้าให้มาช่วยบิดา น้าได้ CPR ปั้มหัวใจให้พ่อแต่ก็ช่วยไม่ทันพ่อได้เสียชีวิตก่อนแล้ว
คาใจพ่อวัย 52 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก

แม้จะยังไม่มีการยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน เพราะร่างของนายศรชัย เหมือนคิด อยู่ระหว่างการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อน ถ้าไม่มีการติดเชื้อโควิด ทางแพทย์ก็จะทำผ่าชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป  และตอนนี้ร่างผู้เสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดสุรินทร์ และร่างนายศรชัย เหมือนคิด จะนำมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.2564) พร้อมผลการชันสูตรฯอีกด้วย

คาใจพ่อวัย 52 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก

โดย - วิจิตร  ชุณหกิจขจร

logoline