svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด" นำคาร์ม็อบเคลื่อนปักหลักแยกอโศกไล่นายกฯ

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ชุมนุมวันนี้ ยังคงต้องจับตาใกล้ชิด ล่าสุด "ณัฐวุฒิ-บก.ลายจุด" นำขบวนคาร์ม็อบเคลื่อนปักหลักแยกอโศก ทำกิจกรรมไล่ พล.อ.ประยุทธ์

วันนี้ (6 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเครือข่ายไล่ประยุทธ์ นำโดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการฯ นปช.นัดชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ

 

โดยเวลา 15.30 น.ผู้ชุมนุมนัดรวมตัวกันบริเวณแยกราชประสงค์ ถ.ราชดำริ ก่อนทำกิจกรรม “คาร์ม็อบ” เคลื่อนไปจุดแยกอโศก โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า วันนี้จะเป็นการสร้างรูปแบบผสมจากจุดแข็งเดิม คือ “คาร์ม็อบ” ที่สามารถให้ประชาชนออกมามีส่วนร่วมได้จำนวนมาก เพราะข้ามพ้นข้อจำกัดเรื่องโควิดระบาด ซึ่งเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ประชาชนยังไม่ค่อยกล้าออกมาร่วมกิจกรรม

 

“เราจะมีการยกระดับการชุมนุมอย่างแน่นอน เพียงแต่ในช่วงนี้ ต้องให้ประชาชนที่ออกมาทำกิจกรรมเข้าใจในการชุมนุมและมีส่วนร่วมเสียก่อน ยุคปัจจุบันไม่เหมือนการชุมนุมเมื่อ 10 ปีก่อน คนส่วนใหญ่ไม่ต้องการยืดเยื้อ ประกอบกับกลุ่มพี่น้องจากภูมิภาคยังไม่สามารถเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพได้”  

 

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มเยาวชน ถือว่าเป็นคนละขบวนมาตั้งแต่ต้น ส่วนตัวเป็นห่วงสถานการณ์ของผู้ชุมนุม แต่ก็เคารพแนวทางการต่อสู้ของกันและกัน จึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ว่า เยาวชนเหล่านี้คือผู้ที่มีบาดแผลในชีวิต จากสถานการณ์โควิด บางคนต้องสูญเสียครอบครัว บางคนต้องตกงาน เมื่อถึงจุดหนึ่งคนเหล่านี้จึงเลือกแสดงออก  

ขณะที่นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด กล่าวว่า เบื้องต้นมีการกำหนดยุติกิจกรรมในเวลา 19.30 น.เพื่อให้เป็นการสอดคล้องกับเดินรถไฟฟ้า ซึ่งการจัดกิจกรรมชุมนุม อาจทำให้ประชาชนมีชีวิตที่ซับซ้อนขึ้นไป แต่ทั้งหมดก็เพื่อแก้ปัญหาที่ทับถมมายาวนาน

คาร์ม็อบปักหลักแยกอโศกขับไล่นายกฯ

คาร์ม็อบปักหลักแยกอโศกขับไล่นายกฯ

logoline