svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รองผู้การฯเชียงใหม่​ ตั้ง 3 ประเด็น​น้องจีน่าหายตัว

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

​ รองผู้การฯเชียงใหม่​ สั่งระดมทีมปูพรมค้นหาน้องจีน่า เพิ่มรัศมีเป็น 3 กม. ตั้ง 3 ประเด็น ลักพาตัว, อุบัติเหตุ​ พลัดหลง ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ส่งเจ้าโฮปสุนัขดมกลิ่นร่วมทีม ผญบ.นำรถจักรยานยนต์​วิบาก20คันออกค้นหา ด้านพ่อน้องจีน่า ร่ำไห้ทำใจไม่ได้แต่ไม่สิ้นหวัง

       

 

        รองผู้การฯเชียงใหม่​ ตั้ง 3 ประเด็น​น้องจีน่าหายตัว             เมื่อเวลา 13.00 น. ของ​วันที่​ 6 กันยายน​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ความ​คืบหน้า​กรณีที่ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง หรือน้อง จีน่า อายุ 1 ปี 11 เดือน​ หายตัวไปจากหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ม.19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่​ จนถึงขณะนี้​เป็นเวลานานกว่า 20 ชั่วโมง ที่ทางเจ้าหน้าที่​ตำรวจและหน่วยงาน​ที่​เกี่ยวข้อง​ค้นหา แต่ยังไร้วี่แววไม่พบตัวน้องจีน่า

 

รองผู้การฯเชียงใหม่​ ตั้ง 3 ประเด็น​น้องจีน่าหายตัว

             ล่าสุด  ทาง พ.ต.อ.สุคนธ์​ ศรีอรุณ​ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ ได้ลง​พื้นที่​ควบคุม​การค้นหาด้วยตนเอง พร้อมได้สั่งการให้ระดมทีมจากทุกหน่วยงานในการค้นหา และได้เข้าไปทำการสอบสวนท้้งพ่อแม่ของน้องจีน่าภายในบ้าน เพื่อเป็นข้อมู​ลในการทำงาน พร้อมกับได้ประชุมทีมค้นหากว่า 100 คน ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชุด ชรบ. ชาวบ้าน และ ทีมรถจักรยานยนต์วิบาก 

 

รองผู้การฯเชียงใหม่​ ตั้ง 3 ประเด็น​น้องจีน่าหายตัว

             นอกจากนี้ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ยังส่งเจ้า “โฮป” สุนัขดมกลิ่นร่วมทีมค้นหาอีกด้วย ซึ่งแผนการค้นหาในช่วงบ่ายวันนี้จะเพิ่มรัศมีการค้นหาโดยหมู่บ้านให้ไกลกว่าเดิม

         

 

            รองผู้การฯเชียงใหม่​ ตั้ง 3 ประเด็น​น้องจีน่าหายตัว               พ.ต.อ.สุคนธ์​ ​ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น​ทำให้ทราบเวลาที่น้องหายออกจากบ้านแน่นอนแล้วคือช่วงเวลา 18.00 น. -​19.00 น. จากการซักถามพ่อของน้องจีน่าพบว่า ระหว่างที่พ่อไปทิ้งขยะกลับมาพบว่ามีรถสวนคุณ​พ่อออกจากหมู่บ้าน​ 5 คัน 3 คันพ่อจำได้ว่าเป็นรถคนในหมู่บ้าน ส่วนอีก 2 คันเป็นรถต่างถิ่น พ่อให้การว่ารถคันดังกล่าว คือ  รถขายที่นอนและรถกระขนรถจักรยานยนต์​พ่วงข้าง

               จากข้อมูลของนายสุริยะและนางมาลียังคงยืนยันเหตุการณ์สอดคล้องกันว่าน้องจีน่าหายตัวไปในช่วงที่นายสุริยะขี่จักรยานยนต์นำขยะไปทิ้งที่จุดทิ้งขยะของหมู่บ้าน ห่างไปประมาณสองกิโลเมตร ส่วนนางสาวมาลีทำอาหารอยู่ในครัว โดยที่ลูกชายคนโตวัย 4 ขวบ เล่นอยู่ในบ้าน

 

รองผู้การฯเชียงใหม่​ ตั้ง 3 ประเด็น​น้องจีน่าหายตัว

               สำหรับประเด็นการหายตัวเบื้องต้นตั้งไว้สามประเด็น คือ ประสบอุบัติเหตุและมีนำขึ้นรถไป พลัดหลง และ ถูกลักพาตัวไป โดยเบาะแสที่เพิ่มเติมคือพบรถยนต์จำนวน 5 คันที่เข้าออกในหมู่บ้านในช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับการหายตัว ตรวจสอบพบว่าเป็นรถของคนในหมู่บ้าน 3 คัน อีก 2 คันเป็นรถเร่ขายของจากนอกพื้นที่ ซึ่งขณะนี่ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าทีพิสูจน์หลักฐานให้เข้าตรวจสอบหาหลักฐานรวมทั้งหาเบาะแสเพิ่มเติมจากกล้องวงจรปิดที่พบมีอยู่ 3 จุดอยู่นอกหมู่บ้าน

     

 

          รองผู้การฯเชียงใหม่​ ตั้ง 3 ประเด็น​น้องจีน่าหายตัว                ขณะที่นางสาวสุภารส พรชมพู เพื่อนบ้านที่อยู่ห่างจากบ้านน้องจีน่าประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นผู้ที่พบเห็นน้องจีน่าเป็นคนสุดท้าย ให้ข้อมูลว่าได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน ผ่านมาเห็นน้องจีน่าเดินอยู่กลางถนนเพียงลำพัง  จึงชะลอความเร็วและถามว่าหนูน้อยจะไปไหน แต่น้องไม่ตอบ จึงขี่รถผ่านไปและตะโกนบอกชาวบ้านที่เจอด้านหน้าว่าเจอะเด็กแต่ไม่รู้ลูกใคร

            ด้านนายสุริยะ วงศ์​ศิลารุ่ง อายุ 43 ปี พ่อของน้องจีน่ากล่าวทั้งน้ำตาว่า อยากจเอลูกแล้ว คิดถึงลูกมาก ตอนนี้แทบจะขาดใจ ไม่รู้​ว่าลูกจะเป็นอย่างไรบ้าง แต่ยังเชื่อว่าลูกปลอดภัย และได้เตรียมเสื้อผ้าของลูกมาให้สุนัขตำรวจดมหากลิ่น เพื่อให้เจอลูกเร็วที่สุด

 

              รองผู้การฯเชียงใหม่​ ตั้ง 3 ประเด็น​น้องจีน่าหายตัว

            ผู้​สื่อข่าว​รายงาน​เพิ่มว่า   สำหรับหมู่บ้านห้วยฝักดาบเป็นหมู่บ้านอยู่กลางหุบเขา มีภูเขาสูงชันล้อมรอบ อยู่ห่างไกลจากหมู่บ้านอื่นมากกว่า 5 กิโลเมตร โดยมีประชากรประมาณ 500 คน จากประมาณ 100 หลังคาเรือน ชาวบ้านบอกว่าที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์เด็กหายตัวมาก่อน

             ขณะเดียวกัน ​ผู้ใหญ่​บ้านห้วยฝักดาบได้มีการระดมทีมรถจักรยานยนต์​วิบากจำนวน 20 คันจากกลุ่มรถจักรยานยนต์​วิบากในพื้นที่​ เข้าไปปูพรมค้นหาในหุบเขาที่สลับซับซ้อน โดยระหว่างค้นหามีจักรยาน​ยนต์​วิบาก 1 คัน ได้ไปพบกระเป๋าสะพายขนาดเล็กรูปแมว ข้างในมีเงิน 8 บาท ต้องสงสัยว่าจะเป็นของน้องจีน่า ตกอยู่ที่บริเวณ​อ่างน้ำห่างจากหมู่บ้าน 500 เมตร แล้วได้นำกลับมาให้เจ้าหน้าที่​ตำรวจ แต่ทางพ่อของน้องจีน่ายืนยันว่าไม่ใช่กระเป๋าของน้องจีน่า เพราะน้องจีน่าไม่มีกระเป๋า​ คาดว่าจะเป็นของเด็กโตในหมู่บ้านที่ชอบไปนั่งเล่นบริเวณ​อ่างน้ำ พร้อมกันนี้ทางผู้ใหญ่​บ้านได้มีการกระจาย​ข่าวไปต่างหมู่บ้าน เพื่อค้นหารถยนต์ต้องสงสัยทั้ง 2 คันอีกด้วย

ภาพ -นิศานาถ กังวานวงศ์  ข่าว -เกรียงไกร รัตนา 

logoline