svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"วิชา มหาคุณ" ไม่ผิดคาด "เนตร" ผิดวินัยไม่ร้ายแรง - รอลุ้น ก.อ.

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิชา มหาคุณ" ไม่ผิดคาด ผลสอบขั้นตอน "เนตร นาคสุข" ผิดวินัยไม่ร้ายแรง กรณีสั่งไม่ฟ้อง "บอส รอดทุกข้อหา" ยังหวังที่ประชุม ก.อ.มองต่างมุม พร้อมแสดงความมั่นใจ สุดท้ายไม่พ้นเงื้อมมือ ป.ป.ช.

สำหรับความคืบหน้ากรณีคณะกรรมการสอบสวนขั้นต้น ชุดที่มี นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ เป็นประธาน ที่สรุปผลสอบสวนว่า นายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด มีความผิดวินัยไม่ร้ายแรง กรณีสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ "บอส" คดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิต จนทำให้ "บอส รอดทุกข้อหา" นั้น
 

 

 

"เนชั่นทีวี" ได้สอบถามความเห็นเรื่องนี้ไปยัง นายวิชา มหาคุณ อดีตประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดี "บอสรอดทุกข้อหา" โดยบอกว่า ทราบข่าวที่ออกมาแล้ว และถือว่าพอคาดเดาได้ เนื่องจากหน่วยงานสอบสวนกันเอง ก็จะมีความเกรงใจกัน มีความรู้สึกเป็นพี่เป็นน้อง เพราะประธานคณะกรรมการสอบสวนฯ เป็นอดีตอัยการ

 

แต่เรื่องนี้ยังไม่อยาก "ติเรือทั้งโกลน" เพราะยังไม่ได้เข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการอัยการ หรือ ก.อ. จึงอยากให้สังคมรอดูการพิจารณาของ ก.อ. ในวันที่ 10 ก.ย.นี้ก่อน หลังจากนั้นจึงจะวิจารณ์ได้ตรงประเด็น เพราะขั้นตอนนี้ยังเป็นเพียงขั้นตอนของคณะกรรมการสอบสวนขั้นต้น ซึ่งต้องเสนอ ก.อ.พิจารณาอีกขั้นหนึ่ง

 

นอกจากนั้น ยังมีการไต่สวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ซึ่งต้องรอดูผลว่าจะออกมาสวนทางกับการสอบวินัยหรือไม่ โดยส่วนตัวเชื่อมั่นการทำงานของ ป.ป.ช.

logoline