svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อาลัยดาวติ๊กต๊อก น้องเฟรมนักฟ้อนลำนาฏศิลป์กั๊บแก๊บ

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แห่ส่งดวงวิญญาณครั้งสุดท้าย หลังจากน้องเฟรมนักฟ้อนลำนาฏศิลป์กั๊บแก๊บอายุ18 ปี ที่โด่งดังในดาวติ๊กต๊อก เสียชีวิตด้วยกะทันหัน

5 กันยายน 2564 เวลา 14.00 น .ที่วัดใต้โกสุม อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ญาติและเพื่อนสนิทน้องเฟรม หรือนายรณภพ ภวภูตานนท์ อายุ18ปี นักฟ้อนลำนาฏศิลป์กั๊บแก๊บ โรงเรียนสารคามพิทยาคม ที่โด่งดังในติ๊กต๊อก มีคนเข้าชมกว่า 1.5 ล้านคน แวะมาเคารพศพและไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากน้องเฟรมได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลมหาสารคามด้วยอาการปอดติดเชื้อ โดยจะมีพิธีณาปนกิจศพในวันนี้ 5 กันยายน 2564 บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีการนำหมากกั๊บแก๊บซึ่งเป็นเครื่องดนตรีประกอบจังหวะ ทำจากไม้เนื้อแข็ง และชุดฟ้อนซึ่งเป็นของรักของหวงมาวาง นำมาวางไว้บนหีบศพน้องเฟรม พร้อมมีการแสดงดนตรีอีสาน และร้องกลอนหมอลำสดุดีให้น้องเฟรม

อาลัยดาวติ๊กต๊อก น้องเฟรมนักฟ้อนลำนาฏศิลป์กั๊บแก๊บ
                
นายสิทธารถ ภวภูตานนท์ 41ปี พ่อของน้องเฟรม  เปิดเผยว่า น้องเฟรมมีอาการป่วยด้วยไข้หวัด และมีอาการค่อนข้างรุนแรง ซึ่งในตอนแรกครอบครัวนึกว่าน้องป่วยเป็นโรคโควิด19 เพราะน้องช่วยขายของที่ร้านแต่เมื่อตรวจเชื้อทั้งตัวน้องเฟรมเอง และครัวปรากฏว่าไม่พบเชื้อ จนกระทั่งผ่านไป1เดือนน้องมีอาการไอหนักมาก จึงส่งตัวไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลโกสุมพิสัยพบว่าน้องมีอาการปอดติดเชื้อจากนั้นเริ่มหายใจติดขัด ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ รักษาตัวประมาณ1อาทิตย์น้องมีอาการทรุดหนัก จึงย้ายตัวน้องไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาสารคาม ผ่านไป1อาทิตน้องมีอาการดีขึ้น ทางครอบครัวก็ดีใจ 

อาลัยดาวติ๊กต๊อก น้องเฟรมนักฟ้อนลำนาฏศิลป์กั๊บแก๊บ
 

โดยน้องทานข้าวได้ปรกติ ก่อนวันเสียชีวิตคือวันที่ 1 น้องบอกว่าหายใจไม่ออก และแน่นหน้าอก แพทย์จึงทำการช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถด้วยการใส่เครื่องช่วยหายใจ และปั๊มหัวใจ ตนกระทั่งตี3ของวันที่ 2 กันยายน โดยแพทย์ได้แจ้งครอบครัวว่า ตอนนี้ปอดติดเชื้อรุนแรงและไม่ทำงาน หากปล่อยไว้น้องจะเป็นเจ้าชายนิททราและต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอด ตนกับครอบครัวทนเห็นความเจ็บปวดของน้องไม่ไหวจึงให้แพทย์ถอยเครื่องช่วยหายใจ น้องเฟรมจะไม่ได้เจ็บปวดและทนทุกทรมาน จากนั้นน้องก็เสียชีวิตด้วยอาการสงบ

อาลัยดาวติ๊กต๊อก น้องเฟรมนักฟ้อนลำนาฏศิลป์กั๊บแก๊บ
               
ที่ผ่านมาน้องเฟรมเป็นเด็กดี ไม่ดื้อ และไม่ซน ช่วยเหลือพ่อแม่มาโดยตลอด ซึ่งตนสอนลูกให้ลูกจักเก็บเงิน และหาเงินใช้ด้วยตนเอง โดยให้น้องเฟรมช่วยทำงานขายของ น้องเฟรมก็ทำตามตลอดไม่เคยขัด ส่วนเรื่องเรียน ตนก็ไม่เคยบังคับ น้องอยากเรียนอะไรก็จะสนับสนุนโดยตลอด ซึ่งน้องเขาชอบทำกิจกรรมร่วมกับโรงเรียน ด้วยการเข้าเรียนชมรมนาฏศิลป์กับทางโรงเรียน และเป็นที่รักของเพื่อนๆและครู  ซึ่งตนก็มีหน้าที่ไปส่ง และไปรับตลอด ส่วนเรื่องที่น้องโด่งดังในติ๊กต๊อกนั้น ตอนแรกตนไม่รู้ จนกระทั่งมีเพื่อนมาเล่าให้ฟัง ตนก็รู้สึกภูมิใจมและดีใจที่มีเพื่อนเอฟซีรักน้องมากขนาดนี้ และขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงน้อง และห่วงยใยน้องมาตลอด วิญญาณน้องคงรับรู้

อาลัยดาวติ๊กต๊อก น้องเฟรมนักฟ้อนลำนาฏศิลป์กั๊บแก๊บ อาลัยดาวติ๊กต๊อก น้องเฟรมนักฟ้อนลำนาฏศิลป์กั๊บแก๊บ

โดย - เอนก  กระแจ่ม 
 

logoline