svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบ4กันยาตร.คาดREDEMอาจจกระทำไม่สมควรกับอนุสาวรีย์ร.6

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ บช.น. แถลงสรุปการชุมนุม พร้อมคาดอาจจะมีการกระทำไม่สมควรกับอนุสาวรีย์ ร.6 ส่วนชุมนุม 3 กันยา ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 10 ราย

4 กันยายน 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. แถลงกรณีที่มีการนัดหมายชุมนุมผ่านช่องทางออนไลน์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในวันนี้จะมีกลุ่มหลักๆ นัดหมายรวมตัวทำกิจกรรมดังนี้ 

 

1.กลุ่มเยาวชนปลดแอก และกลุ่ม REDEM นัดหมายเวลา 16.00 น. ที่สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์-สวนลุมพินี 

 

2.กลุ่มอาชีวะคนพันธ์ R นำโดยนายธนเดช หรือม่อน ศรีสงคราม นัดหมายจะเดินทางมารัฐสภา 

 

3.กลุ่มทะลุแก๊ส นัดหมายรวมกลุ่มที่แยกดินแดง
 

กรณีของกลุ่ม REDEM เป้าหมายต้องการอะไรและจะมีการปะทะหรือไม่นั้น พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ผู้ชุมนุมมีข้อเสนอให้นายกรัฐมนตรีลาออกและปฏิรูปสถาบัน มีการเรียกร้องต่างๆ จึงอยากให้แก้ไขปัญหาตามกระบวนการ ระบบและแนวทางที่มีอยู่ หากเคลื่อนไหวนอกสภาจะละเมิดกฎหมาย

 

ส่วนแนวปะทะนั้นตำรวจไม่ได้ต้องการปะทะกับใคร แค่รักษาความสงบเรียบร้อยเท่านั้น ทั้งนี้มีการข่าวอาจจะมีการกระทำไม่สมควรกับอนุสาวรีย์ ร.6 เป็นหน้าที่ตำรวจที่จะรักษาความสงบเรียบร้อยไม่ให้เกิดความเสียหายกับสถานที่

 

ส่วนการผลักดันออกจาก รพ.จุฬาฯ นั้น พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ตำรวจไม่อยากให้มาบริเวณนั้น การปิดการจราจรของกลุ่มผู้ชุมนุมทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนหลายจุด การข่าววันนี้จะมีการปิดการจราจรบริเวณหน้า รพ. ถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายและก่อความเดือดร้อนประชาชนในภาพรวม ขอวิงวอนให้กลุ่มผู้ชุมนุมไตร่ตรองให้รอบคอบถึงการชุมนุมบริเวณดังกล่าว
 

ม็อบ4กันยาตร.คาดREDEMอาจจกระทำไม่สมควรกับอนุสาวรีย์ร.6

กรณีการชุมนุมของวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น กลุ่มทะลุแก๊สเริ่มรวมกลุ่มเวลา 16.35 น. ที่แยกดินแดง ได้ทำผิดกฎหมายหลายอย่าง มีการขว้างปาสิ่งของ ยิงหนังสติ๊ก พลุ ประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง ระเบิดแสวงเครื่องต่างๆ วางแผงเหล็กปิดการจราจร จุดไฟเผาสิ่งของบริเวณใต้ทางด่วน เป็นเหตุให้มีทรัพย์สินเพื่อสาธารณประโยชน์ของทางราชการ และเอกชนเสียหายจำนวนหนึ่ง 

 

บช.น. สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 10 ราย เป็นเยาวชน 2 ราย ผู้ใหญ่ 8 คน พร้อมของกลางรถเครื่องขยายเสียง 3 คัน ที่ใช้ในการปราศรัยบริเวณแยกราชประสงค์ ดำเนินคดีในข้อหา 

 

ร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนร่วมกัน มากกว่ายี่สิบห้าคนในเขตพื้นที่ที่มีประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และร่วมชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคฯ นอกจากนี้จับกุมเยาวชน 2 ราย ที่บริเวณถนนดินแดง ก่อนทางลงอุโมงค์ดินแดง ในข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

logoline