svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับต่างด้าว20คนลอบเข้าเมืองปลายทางกทม.-ชลบุรี

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนธิกำลังลาดตระเวนชายแดนอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก พบชาวเมียนมา 20 คน กำลังเดินป่าในสภาพอิดโรยหิวโซ เผยเตรียมจะเข้ากทม.-ชลบุรี ยอมจ่ายค่านำพาหัวละ 20,000 บาท – 25,000 บาท ขณะที่ขบวนการค้าแรงงานเถื่อนไม่กลัวกฎหมายทำทุกช่องทางส่งแรงงานลอบเข้าเมือง

    จับต่างด้าว20คนลอบเข้าเมืองปลายทางกทม.-ชลบุรี

 

          เมื่อวันที่ 4 กันยายน 64 พ.ต.อ.นเรศ พูลหน่าย ผกก.สภ.แม่ระมาด จ.ตาก สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการที่ 21 ,22 กองร้อยสกัดกั้นที่ 2 กองกำลังนเรศวร ร่วมกับตำรวจเวนชายแดนที่ 345 อ.แม่ระมาด จ.ตาก เข้าไปทำการจับกุมแรงงานชาวเมียนมาทั้งหญิง และชาย จำนวน 20 คน กลางป่าบริเวณบนสันเขาแนวเส้นทางหลวงหมายเลข1175 สายอ.แม่ระมาด-อ.บ้านตาก หมู่ที่4 ต.สามหมื่น อ.แม่ระมาด

 

จับต่างด้าว20คนลอบเข้าเมืองปลายทางกทม.-ชลบุรี

           หลังจากสืบทราบว่า จะมีขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามมาจากฝั่งจ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด โดยจะเดินทางเท้าเข้าไปยังกทม. และ จ.ชลบุรี จึงทำการออกลาดตระเวน เพื่อสกัดกั้นจนพบแรงงานทั้งหมดกำลังเดินป่าสภาพอิดโรยหิวโซ เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อม และสั่งให้หยุดจากนั้นจึงใช้กำลังคุมปิดหัวแถวท้ายแถว ให้เดินกลับไปยังจุดพักระหว่างทาง

 

จับต่างด้าว20คนลอบเข้าเมืองปลายทางกทม.-ชลบุรี

           จากนั้น และทำการสอบปากคำเบื้องต้น ทราบว่า แรงงานทั้งหมดเสียค่านายหน้าหัว 20,000บาท -25,000 บาท เพื่อไปส่งกทม. และ จ.ชลบุรี         ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ประสานไปยังตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ส่งเจ้าหน้าที่ไปรับคดี โดยมีการคัดกรอง และทำการตรวจเชื้อโควิด-19 ก่อนที่จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

จับต่างด้าว20คนลอบเข้าเมืองปลายทางกทม.-ชลบุรี

            สำหรับขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติในพื้นที่จังหวัดตากยังไม่ยอมหยุดเคลื่อนไหว มีการลักลอบเข้าเมืองตลอด เพราะเป็นขบวนการใหญ่ ที่ประชาชนธรรมดาไม่สามารถทำได้ ทั้งที่ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้คุยขบวนการส่งแรงงานต่างด้าวที่ทะลักเข้าเมืองด้าน จ.ตาก และนำเชื้อโรคไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) เข้ามาระบาดในประเทศไทย แต่กลุ่มขบวนการนี้ยังไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง

ภาพ/ข่าว สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

logoline