svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยังไม่พบ! เหตุเด็กจมน้ำที่แม่น้ำเลยฝายน้ำล้น 4 คน สูญหาย 1 คน

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ยุติการค้นเมื่อเวลา 21.00 น. ยังไม่ไร้วี่แววเด็กที่จมน้ำ4คน สูญหาย1คน บริเวณฝายยางด้านหลังวัดอินทราวนาราม บ้านบุ่งกกตาล ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย

4 กันยายน 2564 จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายวานนี้เกิดเหตุเด็กจมน้ำที่แม่น้ำเลย บริเวณฝายยางด้านหลังวัดอินทราวนาราม บ้านบุ่งกกตาล ต.วังสะพุง  อ.วังสะพุง จ.เลย   จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและนายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง  พร้อมอาสาสมัครกู้ภัย จุด อ.วังสะพุง  จุด อ.เมืองเลย จ. เลย นำเรือพร้อมอุปกรณ์ประดาน้ำไปทำการค้นหาร่างผู้สูญหายไปกับกระแสน้ำที่ไหลแรงในช่วงหน้าฝนนี้ 

ยังไม่พบ! เหตุเด็กจมน้ำที่แม่น้ำเลยฝายน้ำล้น 4 คน สูญหาย 1 คน
 
จากการสอบสวนเพื่อน ๆ และญาติของผู้สูญหายทราบว่า  ผู้ที่จมน้ำชื่อว่า ด.ช.เก๋(นามสมมติ)  อายุ 9 ขวบ บ้านเลขที่ 331 หมู่ 6  ต.วังสะพุง  อ.วังสะพุง จ.เลย  เป็นนักเรียนชั้น ป. 3  รร.เทศบาลวังสะพุง  ในช่วงเวลา 13.00 น.ของวันที่ 3 ก.ย.2564 ได้ปั่นจักรยานจากบ้านนาหลัก ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุงฯ  กับเพื่อนๆรวม 4 คนด้วยกัน  เพื่อไปเล่นน้ำที่ฝายยางกั้นแม่น้ำเลย  หลังวัดอินทราวนาราม บ้านบุ่งกกตาล ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง และ ลื่นตกจากสันฝาย  และจมน้ำทั้งหมด โดยสามารถว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้ 3  คน และ มี 1  คนคือด.ช.เก๋ จมน้ำสูญหายไปกับกระแสน้ำเชี่ยว ต่อหน้าต่อตาเพื่อน ๆ  ทางมูลนิธิและ สมาคมกู้ภัย   เจ้าหน้าที่ อส.กู้ภัยระดมค้นหาร่างในจุดเกิดเหตุ แต่ยังไม่พบ เนื่องจากปริมาตรน้ำมีสูงและน้ำไหลแรงในช่วงฝนตกชุกนี้

ยังไม่พบ! เหตุเด็กจมน้ำที่แม่น้ำเลยฝายน้ำล้น 4 คน สูญหาย 1 คน
 


จากการสอบถามทราบว่าเด็กกลุ่มดังกล่าวเคยมาเล่นน้ำที่แห่งนี้มาแล้ว หลายครั้ง แต่ระดับน้ำไม่สูงเหมือนขณะนี้มีชาวบ้านที่หาปลาตระโกนให้ขึ้นให้เลิกเล่นน้ำเกรงจะเกิดอันตราย แต่มาครั้งนี้ไม่มีชาวบ้านพบเห็นและอยู่ใกล้   จนเวลาล่วงเลยมาถึงเวลา 21.00 น.ของวานนี้  นายภูริวัจน์  โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง จึงแจ้งกับทีมนักประดาน้ำและอาสากู้ภัยฯให้หยุดภารกิจค้นหาเนื่องจากสภาพอากาศไม่ดีมืดแล้ว  โดยจะเริ่มทำการค้นหาต่อในเวลา 07.00 น.วันที่ 4 ก.ย.  2564 จนขณะที่รายงานข่าวนี้ทีมงานยังค้นหาไม่พบ

โดย - บุญูชู ศรีไตรภพ
 

logoline