svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป. ซัดฝ่ายค้านใช้ข้อมูลบิดเบือน มั่นใจ "เฉลิมชัยรอด"

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชป. มั่นใจ “เฉลิมชัย”รอด พรุ่งนี้ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ลงมติไม่แตกแถว พร้อมหนุน "ชวน" สอบปมแจกเงิน ส.ส. 5 ล้าน กลางสภา

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ราเมศ รัตนะเชวง แถลง กรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีเกษตรและสหกรณ์ ว่า รัฐมนตรีเฉลิมชัย  ชี้แจงในที่ประชุมค่อนข้างครบถ้วนและชัดเจน เรื่อง การระบายยางพารา ว่า มีกระบวนการดำเนินการที่ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ ไม่มีเรื่องการทุจริต และรัฐไม่ได้รับความเสียหาย  ที่สำคัญการระบายยางพาราครั้งที่3 ยังเป็น  การปกป้องผลประโยชน์ของรัฐและเป็นผลดีต่อเกษตรกรอีกด้วย เพราะได้รับเงินที่เพิ่มขึ้นในกองทุนช่วยเหลือเกษตรกร และยังทำให้ราคายางพาราก็มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

 

เรื่องนี้จบแล้ว การกล่าวหาของข้อฝ่ายค้านไม่มีน้ำหนัก เมื่อกระบวนการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น  ต้องรอดูผลคะแนนเสียง ว่า สมาชิกจะใช้ดุลพินิจในการลงคะแนนอย่างไร แต่ในส่วนของรัฐมนตรีเกษตรฯ เชื่อว่า  ไม่น่ามีปัญหา ส่วนการลงมติของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ต่อรัฐมนตรีที่โดนอภิปรายทั้ง 6 คน จะไปในทิศทางเดียวกัน

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังแถลงสนับสนุน  ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ให้สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร  ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง  กรณีที่นายวิสาร เตชธีรวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย  อภิปรายพาดพิงนายกรัฐมนตรี ว่า มีการแจกเงิน ส.ส. 5 ล้าน บริเวณชั้น 3 ของอาคารรัฐสภา เพื่อทำให้เกิดความกระจ่าง และพรรคประชาธิปัตย์จะได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

logoline