svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.สต.บางเลน ตรวจหาเชื้อรอบ 2 เตรียมเปิดวัดสวนแก้ว

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังมีคนงานผู้หญิงวัดสวนแก้ว ไปผ่าตัดไส้ติ่ง ที่ รพ.พระนั่งเกล้า หลังผ่าตัดได้กลับมาพักรักษาตัวต่อที่ห้องพักคนงาน ต่อมาทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่า หญิงดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19

3 กันยายน 2564 ที่วัดสวนแก้ว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เทศบาลตำบลบางเลน และ รพ.สต.บางเลน นำเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์การตรวจหาเชื้อโควิด-19 เข้าตรวจคัดกรองคนงานวัดสวนแก้ว รอบที่ 2 หลังมีคนงานผู้หญิงวัดสวนแก้ว ไปผ่าตัดไส้ติ่ง ที่ รพ.พระนั่งเกล้า หลังผ่าตัดได้กลับมาพักรักษาตัวต่อที่ห้องพักคนงาน ต่อมาทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่า หญิงดังกล่าวติดเชื้อโควิด ทางโรงพยาบาลได้มารับตัวไปรักษา หลังจากนั้นทางเทศบาลตำบลบางเลนและ รพ.สต.บางเลน ได้นำเจ้าหน้าที่มาตรวจคัดกรองให้กับคนงานและเจ้าหน้าที่ของวัด ทั้งหมด 560 คน ซึ่งผลตรวจพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 49 ราย ได้แยกไปกักตัวรักษาอาคารที่พัก ส่วนผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงให้กักตัวดูอาการภายในวัดสวนแก้ว ทางเทศบาลตำบลบางเลน ได้มีคำสั่งปิดวัดตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคมถึงวันที่  3 กันยายน 2564 รวม 7 วัน

รพ.สต.บางเลน ตรวจหาเชื้อรอบ 2 เตรียมเปิดวัดสวนแก้ว รพ.สต.บางเลน ตรวจหาเชื้อรอบ 2 เตรียมเปิดวัดสวนแก้ว

วันนี้ครบกำหนดเปิดวัด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำอุปกรณ์การตรวจหาเชื้อโควิด มาทำการตรวจคัดกรองคนงานภายในวัดทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบว่ามีคนงานติดเชื้อเพิ่มขึ้นหรือไม่ ซึ่งวันนี้มีคนงาน เพื่อที่เป็นการเตรียมความพร้อมที่จะเปิดวัดในวันพรุ่งนี้

รพ.สต.บางเลน ตรวจหาเชื้อรอบ 2 เตรียมเปิดวัดสวนแก้ว

รพ.สต.บางเลน ตรวจหาเชื้อรอบ 2 เตรียมเปิดวัดสวนแก้ว

นายธีรสิทธิ์ ธีรปันปัญญา ผอ.มูลนิธิวัดสวนแก้ว กล่าวว่า การตรวจคัดกรองรอบนี้ถือว่าเป็นรอบที่ 3 เนื่องจากรอบแรกทางวัดได้ใช้เครื่องตรวจ ATK พบว่ามีคนงานติดเชื้อจำนวนหนึ่งจึงได้ประสานไปทางเทศบาลตำบลบางเลน และ รพ.สต.บางเลน ให้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์การตรวจหาเชื้อโควิด หลังจากเจ้าหน้าที่มาตรวจคัดกรองให้กับคนงานและเจ้าหน้าที่วัด พบมีผู้ติดเชื้อ 49 ราย จึงได้ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.สนาม ส่วนผู้ที่ใกล้ชิดและเสี่ยงสูงให้กักตัวในอาคารที่ทางวัดจัดเตรียมไว้ โดยเทศบาลได้สั่งปิดวัดเป็นเวลา 7 วัน วันนี้ครบกำหนดจึงได้ให้เจ้าหน้าที่มาตรวจซ้ำอีกครั้งเพื่อจะหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม เราจะนำผลการตรวจมาประเมินถ้าไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ทางวัดก็พร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนมาเลือกซื้อสินค้าทางวัดได้ในวันที่ 4 กันยายน นี้

รพ.สต.บางเลน ตรวจหาเชื้อรอบ 2 เตรียมเปิดวัดสวนแก้ว รพ.สต.บางเลน ตรวจหาเชื้อรอบ 2 เตรียมเปิดวัดสวนแก้ว

 

ข่าวโดย สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

logoline