svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปรับตัวสู้โควิด ปลูกกระบองเพชรขายรายได้เดือนละ3หมื่น

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตแม่ค้าขายข้าวมันไก่หลังเจอพิษโควิด ต้องปิดร้านยาวขาดรายได้จำเป็นต้องผันตัวเองหันมาปลูกกระบองเพชรขายรายได้เดือนละกว่า 3 หมื่นบาท

3 กันยายน 2564  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของ นางสาวอรทัย ชำนาญการ อายุ 39 ปี ชาวบ้านเทศบาลตำบลดอนหวาย อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ที่มีความชื่นชอบต้นกระบองเพชรเป็นพิเศษ แล้วศึกษาเรียนรู้ทางโซเชี่ยล จนสามารถขยายพันธุ์ปลูกจนกลายเป็นธุรกิจในครัวเรือนที่สามารถสร้างรายได้ให้เดือนละกว่า 3 หมื่นบาท 

ปรับตัวสู้โควิด ปลูกกระบองเพชรขายรายได้เดือนละ3หมื่น

โดยนางสาวอรทัยฯ เปิดเผยว่า  ก่อนหน้านี้ตนเองได้เปิดร้านขายข้าวมันไก่ อยู่ในตัวเมืองนครราชสีมา หลังจากเกิดเชื้อโควิด-19 ระบาด ทำให้ร้านอาหารต้องปิดตัวลง ตนเองจึงได้หันมาปลูกกระบองเพชร โดยเริ่มจากชื่นชอบรูปทรงที่สวยงามแปลกตาของต้นกระบองเพชร จึงหาซื้อมาประดับตกแต่งบ้าน และเนื่องจากเป็นพืชที่ดูแลง่ายและมีประโยชน์  เชื่อกันว่า แคคตัส หรือ กระบองเพชร เมื่อนำมาตั้งหน้าคอมพิวเตอร์ จะสามารถช่วยลดรังสีที่แผ่ออกมาจากคอมพิวเตอร์ได้ จึงคิดจะลงทุนปลูกไว้ขาย

ปรับตัวสู้โควิด ปลูกกระบองเพชรขายรายได้เดือนละ3หมื่น
 

โดยช่วงแรกก็หาซื้อมาทดลองปลูก แต่ต่อมาเห็นว่าต้นกระบองเพชรเริ่มเติบโตขึ้นโดยไม่ต้องไปดูแลมากนัก จึงศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมจากอินเตอร์เน็ต จนสามารถการขยายพันธุ์ประสบความสำเร็จในการปลูก โดยการใช้เมล็ด และเพาะไม้ที่เป็นตอ เช่น ตอสามเหลี่ยม ตอลูกผสม และโอพันเทีย ได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้ปลูกมานานกว่า 1 ปี มีต้นกระบองเพชรหลากหลายสายพันธุ์ นับพันๆ ต้น ซึ่งบางชนิดจะออกดอกมีสีสันสวยงาม  สีชมพู สีแดง สีเหลือง สีขาว และบางชนิดก็จะไม่มีดอก แต่มีรูปทรงที่กลายเป็นสีสันสวยงามแทน โดยเปิดจำหน่ายแก่ผู้ที่ชื่นชอบไม้ประเภทนี้ ในราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท ถึงหลักพันบาท ราคาแตกต่างตามลักษณะของแต่ละสายพันธุ์ 

ปรับตัวสู้โควิด ปลูกกระบองเพชรขายรายได้เดือนละ3หมื่น

ปัจจุบันได้ขยายสร้างโรงเรือนเพิ่มขึ้น เน้นให้มีอากาศถ่ายเทสะดวก นำต้นกระบองเพชรที่เพาะได้มาวางในกระถางไว้โชว์ลูกค้าและจำหน่าย มีรายได้กว่า 3 หมื่นบาทต่อเดือน นอกจากนี้ ยังเปิดบ้านให้เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบต้นกระบองเพชรได้มาดูอีกด้วย นับว่า ไม่เลือกงาน ไม่ท้อกับชีวิต ก็สามารถสร้างอาชีพใหม่ๆทดแทนอาชีพเดิมได้ หากใครสนใจต้องการกระบองเพชร สามารถโทรสั่งซื้อได้ที่เบอร์โทร 090-2423216  นางสาวอรทัยฯ พร้อมจัดส่งให้ทั่วประเทศ

ปรับตัวสู้โควิด ปลูกกระบองเพชรขายรายได้เดือนละ3หมื่น

โดย - ประสิทธิ์ รุ่งประเสริฐ

logoline