svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พฐ.ตรวจจุดปอร์เช่ "หมอ รพ.ตำรวจ” พุ่งชนซีวิค

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พฐ.ลงพื้นที่ตรวจหาความเร็วของรถยนต์ และจุดชน ผู้อยู่ในเหตุการณ์เผนหลังPORSCHE พาลากไถลไกลกว่า 100 เมตร จุดเกิดเหตุมักมีอุบัติเหตุบ่อยครั้งเนื่องจากมาด้วยความเร็ว และบังคับรถไม่อยู่

จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุ รถยนต์ PORSCHE ของนายแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ พุ่งชนท้ายรถเก๋ง ที่ใต้สถานีบีทีเอสบางหว้า ถนนราชพฤกษ์ขาออกมุ่งหน้าตลิ่งชัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต ในจุดเกิดเหตุ 2 ราย และบาดเจ็บ สาหัส 1 ราย

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ และจำลองเส้นทางการเดินทางยี่ห้อ ปอร์เช่ รุ่นคาเยนน์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ฆ-4078 โดยใช้เส้นทางราชพฤกษ์ ขาออกมุ่งหน้าตลิ่งชัน ก่อนถึงสะพานข้ามแยกคลองบางจาก ซึ่งเป็นจุดที่คาดว่าเป็นจุดที่นายแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ พุ่งชนท้ายรถเก๋ง ออกไปประมาณ200 เมตร เป็นทางลงจากสะพานข้ามแยกเพชรเกษม เมื่อลงจากสะพานถนนจะมีลักษณะตกท้องช้างเล็กน้อย ก่อนจะขึ้นสะพานข้ามคลองบางจาก

 

ในจุดนี้อาจจะต้องมีการเร่งเครื่องยนต์ส่งในการขึ้นสะพาน หลังจากลงสะพานข้ามคลองบางจากในจุดนี้ก็เป็นอีกจุดที่สำคัญเพราะตั้งแต่จุดสูงสุดของสะพานห่างออกไปประมาณ100-150เมตร หรือจุดที่รถยนต์ขนายแพทย์หนุ่มชนท้ายรถผู้เสียชีวิต และไถลไปติดเกาะกลางถนน/ ถนนมีลักษณะเป็นทางโค้ง ถ้าขับมาเร็วรถอาจจะมรการเสียหลังหรือเหิน(บั้ม)ได้เช่นเดียวกัน

พฐ.ตรวจจุดปอร์เช่ "หมอ รพ.ตำรวจ” พุ่งชนซีวิค

ช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบรถปอร์เช่ คาเยนน์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ฆ-4078 กรุงเทพมหานคร และ รถยนต์ยี่ห้อ Honda รุ่น city สีดำ ทะเบียน 1 กฒ 3472 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่เกิดเหตุทั้งสองคัน เพื่อหาทิศทางและตำแหน่งของรถขณะเกิดการพุ่งชน เพื่อใข้ประกอบสำนวนคดี

 

หลังตรวจรถทั้งสองคันเสร็จสิ้น ก็เดินทางไปจุดเกิดเหตุพร้อมพนักงานสอบสวน เพื่อตรวจสอบ ระยะห่างของรถยนต์ทั้งสองคัน หลังการชน และหาทิศทางและตำแหน่ง รวมถึงความเร็วขณะพุ่งชน

 

เบื้องต้น มีรายงานว่าพนักงานสอบสวน มีหลักฐานที่เป็นเหตุให้สามารถแจ้งข้อหาขับขี่ยานพาหนะเร็วเกินกว่ากฏหมายกำหนด เป็นกล้องวงจรปิด ที่สามารถทำให้ช่วยระบุความเร็วเบื้องต้นของรถนายแพทย์หนุ่ม ก่อนจะมาถึงจุดเกิดเหตุ ที่คาดว่าจุดชนจะอยู่ช่วงกลางสะพานคลองบางจาก ที่อยู่ก่อนถึงจุดที่รถยนต์ PORSCHE จอดอยู่ประมาณ 100 เมตร ซึ่งในรายละเอียดยังไม่มีการเปิดเผยจากทางเจ้าหน้าที่เจ้าของสำนวนคดี

พฐ.ตรวจจุดปอร์เช่ "หมอ รพ.ตำรวจ” พุ่งชนซีวิค

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่อย่างนายพาสิฐษ์ บรรเจิด เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ถนนในจุดนี้รถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมามักจะวิ่งด้วยความเร็ว โดยเฉพาะกลางคืน และช่วงรุ่งเช้า ทำให้มักจะเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากถนนค่อนข้างโล่ง และรถยนต์ที่สัญจรมีแรงส่งจากทางลงสะพานข้ามแยกเพชรเกษม ยิ่งทำให้เร็วมีความเร็วค่อนข้างมาก

เช่นเดียวกับนายชัยนเลิศ เจริญแล้ว ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุประมาณตี 5 นิดๆ ตนอยู่ในบ้านกำลังเตรียมตัวไปวิ่งออกกำลังกาย อยู่ๆ ได้ยินเสียงรถชนกันอย่างแรง เมื่อหันไปดูบนถนนก็พบว่ารถน่าจะชนกันบนสะพานข้ามคลองบางจาก และพากันลากไถลไปไกลกว่า 100-150 เมตร ซึ่งตนก็ออกไปดูในระยะไกล เพราะไม่กล้า เนื่องจากมีโรคระบาด

 

ส่วนเส้นทางนี้มักเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้งโดยเฉพาะเส้นทางด่วน เพราะเป็นเส้นทางตรง โล่ง และรถยนต์ที่สัญจรก็เพิ่งลงจากสะพานข้ามแยก และกำลังพุ่งขึ้นสะพานข้ามคลองทำให้ต้องใช้ความเร็วส่ง อุบัติเหตุส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นในบริเวณนี้ก็จะเป็นอุบัติเหตุที่เกี่ยวกับการชนท้าย อันเนื่องมาจากความเร็วของรถที่ผู้ขับไม่สามารถบังคับได้ และความลื่นของถนนเวลาฝนตก จะยิ่งเกิดบ่อยความช่วงเวลาปกติ

พฐ.ตรวจจุดปอร์เช่ "หมอ รพ.ตำรวจ” พุ่งชนซีวิค

logoline