svasdssvasds
เนชั่นทีวี

พระราชสำนัก

ร้านอาหาร ร้านนวด สปา โคราชคึกคักเตรียมรับลูกค้า

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรดาร้านอาหาร ร้านนวด สปา โคราชคึกคักเตรียมรับลูกค้า หลังผู้ว่าฯมีคำสั่งคลายล็อกในวันพรุ่งนี้ 1 กันยายนนี้

31 สิงหาคม 2564 ที่อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา ร้านอาหาร ร้านนวดทำความสะอาดร้านเตรียมเปิดรับรับลูกค้า หลังนายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมามีคำสั่งประกาศคลายล็อกให้สามารถเปิดให้บริการได้ในวันที่ 1 กันยายน 2564 นี้

ร้านอาหาร ร้านนวด สปา โคราชคึกคักเตรียมรับลูกค้า

น.ส.อัมพร  สกุลสามารถ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวโชคอำนวย บอกว่า รู้สึกดีใจที่มีคำสั่งประกาศคลายล็อก เพราะยอดขายจะได้เพิ่มขึ้นหลังจากมีมาตรการล็อกดาวน์ยอดขายก็ลดลงไปเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ เพราะไม่สามารถให้ลูกค้านั่งรับประทานที่ร้านได้มีแค่ลูกค้าประจำที่เข้ามาซื้อกลับบ้านเท่านั้น เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่มานั่งรับประทานที่ร้านจะเป็นเจ้าหน้าที่ข้าราชการที่ทำงานอยู่ศาลากลางจังหวัด และลูกค้าที่มาติดต่อราชการที่ศาลากลางซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมานั่งรับประทานที่ร้านเป็นประจำ แม้จะคลายล็อกแล้วยอดก็อาจยังเพิ่มขึ้นไม่มากเพราะลูกค้าบางส่วนก็กลัวการมานั่งรับประทานที่ร้าน แต่ถึงอย่างนั้นทางร้านก็ได้มีการเตรียมมาตรการต่างๆ ไว้อยู่แล้วทั้งการเตรียมตะเกียบที่ใช้แล้วทิ้ง ชุดเครื่องปรุงส่วนตัว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้ามารับประทานที่ร้าน
 

ด้านนางภารดี  พจนาภิมล อายุ 42 ปี เจ้าของกิจการร้านนวด บอกว่า รู้ดีใจที่ได้เปิดให้บริการอีกครั้งถึงจะเป็นแค่การให้บริการนวดฝ่าเท้าเท่านั้น เพราะที่ผ่านมาหลังจากมีประกาศล็อกดาวน์ทางร้านเองได้รับผลกระทบอย่างมากจากค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าที่ ถึงแม้จะมีมาตรการลดค่าเช่าแล้วก็ตาม แต่ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 12 สาขา รวมแล้วยังตกอยู่ที่เดือนละ 5 แสนบาท

ร้านอาหาร ร้านนวด สปา โคราชคึกคักเตรียมรับลูกค้า

ดังนั้นหลังจากได้ทราบข่าวมาตรการคลายล็อกกิจการร้านนวด ตนเองได้มีการทำความสะอาดร้านทั้ง 12 สาขา และจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆภายในร้าน รวมไปถึงได้เตรียมความพร้อมมาตรการสำหรับรองรับลูกค้าที่จะเข้ามารับบริการ เช่น มีเครื่องวัดอุณภูมิ สแกนแอพไทยชนะ และเนื่องจากเปิดให้บริการได้เฉพาะการนวดเท้าเท่านั้น ทางร้านจึงได้จัดเตรียมจุดสำหรับล้างเท้าลูกค้าก่อนให้บริการ

โดย – ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

logoline