svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดคลิป! ตำรวจบุกชาร์จชายคลั่งยาบ้ากลางสะพานข้ามลำน้ำชี

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจขอนแก่นเข้าชาร์จชายวัย 36 ปี เมายาบ้าอาละวาดกลางสะพานข้ามลำน้ำชี หลังคลุ้มคลั่งปาสิ่งของใส่บ้านเรือนของชาวบ้านจนกระจกแตก เจ้าของบ้านต้องย้ายหนี หวั่นไม่ปลอดภัยในชีวิตหากชายรายนี้กลับมาอยู่บ้าน

31 สิงหาคม 2564 นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันปราบปราม ในชุดนอกเครื่องแบบ เข้าระงับเหตุชายเมายาเสพติดที่ก่อเหตุอาละวาดขว้างปาสิ่งของใส่บ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงและยังใช้มีดไล่ฟันชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมา บริเวณสะพานขาวลำน้ำชี จ.ขอนแก่น โดยในคลิปจะเห็นว่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าชาร์จชายรายนี้ ได้มีการยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเข้าล็อคตัวชายรายนี้ไว้ ซึ่งเขายังคงดิ้นขัดขืนเจ้าหน้าที่ในระหว่างจับกุมตัว และมีจังหวะหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ในชุดจับกุม เป็นชายสวมเสื้อแขนยาวสีเขียวได้ใช้เท้าเตะชายที่คลุ้มคลั่ง ประมาณ 3 ครั้ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่อีกคนจะบอกว่าให้พอแล้ว  โดยคลิปนี้ถูกบันทึกไว้โดยประชาชนที่กำลังจะขับรถข้ามสะพานนี้ไป เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 17.50 นาที ของวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา

เปิดคลิป! ตำรวจบุกชาร์จชายคลั่งยาบ้ากลางสะพานข้ามลำน้ำชี

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ เป็นสะพานข้ามลำน้ำชี ในพื้นที่บ้านดอนบม หมู่ที่ 13 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับนางสาวนาขวัญ (นามสมมุติ) ซึ่งอยู่ระหว่างกำลังขนย้ายข้าวของภายในบ้าน ออกจากบ้านหลังนี้ เนื่องจากบ้านหลังนี้เป็นบ้านเช่าที่อยู่ติดกับบ้านของชายที่มีอาการคลุ้มคลั่ง ทำให้กลัวว่าจะไม่ปลอดภัยกับชีวิตและทรัพย์สิน หากชายคนนี้กลับออกมาอาศัยอยู่ที่บ้าน และเกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก

เปิดคลิป! ตำรวจบุกชาร์จชายคลั่งยาบ้ากลางสะพานข้ามลำน้ำชี
เปิดคลิป! ตำรวจบุกชาร์จชายคลั่งยาบ้ากลางสะพานข้ามลำน้ำชี

นางสาวนาขวัญ เล่าว่า ตนเองได้มาเช่าบ้านหลังนี้เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยได้ประมาณ 2 เดือน โดยตลอดระยะเวลาที่มาเช่าอยู่ที่นี้ก็สังเกตเห็นว่า ชายคนนี้ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านของเขา ซึ่งอยู่ติดกันกับบ้านของตนเอง มักจะมีพฤติกรรมแปลกๆ คือ ชอบพูดคุยคนเดียว และเก็บตัวเงียบไม่สุงสิงกับใคร และไม่เห็นใครมาหา กระทั่งวันเกิดเหตุ ขณะที่ตนเองอาศัยอยู่ภายในบ้าน ชายรายนี้ก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งขว้างปาสิ่งของมาใส่หน้าต่างหลังบ้านของตนเอง จนกระจกบานเกร็ดแตก โดยที่ไม่ได้มีเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อน ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาระงับเหตุ ซึ่งในระหว่างที่ตำรวจกำลังเดินทางมา ชายรายนี้ยังได้ถือมีดเดินออกไปบนสะพานแล้วกวัดแกว่งใส่คนที่ขับรถผ่านไปมา ก่อนที่จะถูกตำรวจเข้าควบคุมตัวไว้ได้    

เปิดคลิป! ตำรวจบุกชาร์จชายคลั่งยาบ้ากลางสะพานข้ามลำน้ำชี เปิดคลิป! ตำรวจบุกชาร์จชายคลั่งยาบ้ากลางสะพานข้ามลำน้ำชี

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.ย่อยเมืองเก่า จ.ขอนแก่น โดยพนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว แต่ไม่ขอให้สัมภาษณ์ เปิดเผยว่า ชายที่มีอาการคลุ้มคลั่ง คือ นายวิชัย สงวนรัตน์ อายุ 36 ปี โดยอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง เนื่องจากพ่อและแม่ได้เสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน ขณะที่พี่ชายของนายวิชัยฯ ก็ได้ไปอาศัยอยู่ที่อื่น โดยภายหลังจากควบคุมตัวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมาสอบสวนและตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบว่า มีการเสพยาเสพติด ในชั้นสอบสวนให้การไม่รู้เรื่อง จึงได้นำตัวส่งศาลแขวงขอนแก่น เพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติดต่อไป

โดย – กฤศเมธ โลโห

logoline