svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯชี้ผู้ติดเชื้อผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว เชื่อแนวโน้มกราฟเริ่มดิ่งลง

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯชี้ผู้ติดเชื้อผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว เชื่อแนวโน้มคงเห็นกราฟดิ่งลง ทยอยปิดสถานที่กักตัว แต่ยังขอประชาชนเข้มงวดมาตรการเหมือนเดิม

31 สิงหาคม 2564 นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จากการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหสัด(สสจ.) รายงานถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อของจังหวัดเพชรบูรณ์ปัจจุบันยังพบผู้ติดเชื้อในทุกพื้นที่แต่ผ่านจุดพีคสูงสุดมาแล้ว โดยตอนนี้ทุกเคสทุกคลัสเตอร์โดยเฉพาะที่ อ.เมือง, อ.หล่มสักและอ.บึงสามพัน ฯลฯ แนวโน้มกราฟผู้ติดเชื้อน่าจะลงแล้ว โดยเฉพาะหลังจากนี้น่าจะมีความชัดเจน เช่น อ.บึงสามพัน สถานที่แยกกักตัวของชุมขน(CI)ที่มีการเปิดไว้ทุกตำบลเริ่มมีการทยอยปิดแล้วเนื่องจากไม่มีคนไข้ ในขณะที่โรงพยาบาลสนาม 2 ที่มรภ.เพชรบูรณ์คนไข้เริ่มลดลง โดยเมื่อวานนี้(30ส.ค.)เตียงว่างถึง 103 เตียง ส่วนที่อ.หล่มสักจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงแล้ว

 

"นอกจากนี้คลัสเตอร์ซอยสามัคตีชัย 9 เขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์อีกไม่กี่วัน ก็สามารถเปิดชุมชนได้แล้ว ส่วนคลัสเตอร์กลุ่มคนเก็บของเก่ากลุ่มแซงแซวก็เช่นกัน หลังเอกซเรย์ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม และใกล้ครบกำหนดเวลาปิดชุมชนเพื่อแยกกักตัว 14 วัน ก็คงจะเปิดชุมชนให้ประชาชนในชุมชนดังกล่าว กลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้เช่นเดียวกัน"ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าว

ผู้ว่าฯชี้ผู้ติดเชื้อผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว เชื่อแนวโน้มกราฟเริ่มดิ่งลง
 

นายกฤษณ์ กล่าวอีกว่า ในที่ประชุมยังกำชับไปว่าทุกเคสทุกคลัสเตอร์ส่วนใหญ่เกิดจากการฝ่าฝืนมาตรการแทบทั้งนั้น อาทิ การสังสรรค์และมั่วสุม จึงให้นายอำเภอทุกแห่งเข้มงวดเรื่องการใช้มาตรการอย่างเคร่งครัด ฉะนั้นสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในขณะนี้แนวโน้มลดลงแน่นอนเพราะผ่านจุดพีคหรือจุดสูงสุดมาแล้ว ส่วนตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อที่ปรากฏส่วนใหญ่ จะนำเคสที่ตรวจ ATK และรักษาจะหาแล้ว  เอาเข้าระบบรักษาทำให้ตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นและคาดการณ์ว่าตัวเลขจะทรงตัวอยู่ในลักษณะนี้ใน 1-2 วันนี้ หลังจากนั้นเชื่อว่ากราฟผู้ติดเชื้อก็จะเริ่มปักหัวลงแล้ว

 

อย่างไรก็ตามสำหรับรายงานสถานการณ์โควิด-19 จ.เพชรบูรณ์ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)เพชรบูรณ์ แจ้งวันที่ 31 ส.ค.64 มีจำนวนผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่มีจำนวน 127 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในพื้นที่จำนวน 114 ราย และผู้ติดเชื้อขอเข้ามารักษาจำนวน 13 ราย หายกลับบ้านวันนี้จำนวน 269 ราย รักษาอยู่โรงพยาบาลจำนวน 1,466 ราย เสียชีวิตสะสมจำนวน 51 ราย ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสมจำนวน 5,920 ราย หายกลับบ้านสะสมจำนวน 4,403 ราย ขอเข้ามารักษาในพื้นที่สะสมจำนวน 3,463ราย

โดย - สุนทร คงวราคม

logoline