svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ล้างตลาดร้อยปีหลังพบว่ามีแม่ค้าและพ่อค้าติดเชื้อโควิด-19

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ ประกาศปิดตลาดไม่ให้พ่อค้าและแม่ค้า นำพืชผักผลไม้มาวางขายในตลาด ตลอดจนถึงร้านสะดวกซื้อ หลังพบว่ามีแม่ค้าและพ่อค้าติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก ทำให้เทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ ต้องประกาศปิดตลาดร้อยปี

ตลาดร้อยปี หรือตลาดศาลเจ้าโรงทอง ตำบลศาลเจ้าโรงทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง เป็นตลาดเช้า ที่มีพ่อค้าและแม่ค้านำสินค้ามาจำหน่ายอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนทั้งในจังหวัดอ่างทองและจังหวัดใกล้เคียง ที่เดินทางมาซื้อของจากแม่ค้าและพ่อค้าเป็นจำนวนมาก เพื่อนำไปปรุงอาหารในชีวิตประจำวัน และบางคนนำไปขายต่อ

แต่หลังเทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ ประกาศปิดตลาดไม่ให้พ่อค้าและแม่ค้า นำพืชผักผลไม้มาวางขายในตลาด ตลอดจนถึงร้านสะดวกซื้อ หลังพบว่ามีแม่ค้าและพ่อค้าติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก ทำให้เทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ ต้องประกาศปิดตลาดร้อยปี หรือตลาดศาลเจ้าโรงทอง ถึงวันที่ 1 กันยายน 2564 เพื่อทำการล้างตลาด พร้อมฉีดยาฆ่าเชื้อโควิด-19

ล้างตลาดร้อยปีหลังพบว่ามีแม่ค้าและพ่อค้าติดเชื้อโควิด-19 ล้างตลาดร้อยปีหลังพบว่ามีแม่ค้าและพ่อค้าติดเชื้อโควิด-19

ทำให้วันนี้ (31สค.64) พ่อค้าแม่ค้า และ พ.ต.อ.ทัชวัฒน์ สายโยธา ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเศษชัยชาญ ทำการกวาดล้างตลาดด้วยผงซักฟอก โดยได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลวิเศษไชยชาญ ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ และรถดับเพลิงมาทำการฉีดน้ำล้างตลาด พร้อมกับนำรถยนต์วิ่งฉีดฆ่าเชื้อโควิด-19

พ.ต.อ.ทัชวัฒน์ สายโยธา กล่าวว่า ทางเทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ และชาวบ้านทำการล้างตลาด เราจึงอยากมีส่วนร่วมสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดร้อยปี หรือตลาดศาลเจ้าโรงทอง นี้

ด้าน นายสมศักดิ์ ชอบทำดี ตัวแทนพ่อค้าและแม่ค้าตลาดร้อยปี กล่าวว่าตลาดร้อยปีพบมีการติดเชื้อโควิดเพิ่มมากขึ้นจึงขอความร่วมมือไปยังเทศบาลมาช่วยกันทำความสะอาด

ล้างตลาดร้อยปีหลังพบว่ามีแม่ค้าและพ่อค้าติดเชื้อโควิด-19 ล้างตลาดร้อยปีหลังพบว่ามีแม่ค้าและพ่อค้าติดเชื้อโควิด-19

ส่วน นายศุภโชค ติยานนท์ รองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ กล่าวว่า เราได้รับการประสานมาว่าพ่อค้าและแม่ค้าจะทำการล้างตลาด ขอความสนับสนุนรถดับเพลิงพร้อมยาฉีดฆ่าเชื้อ เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชน และทางเทศบาลฯมีแผนจะทำเชิงรุก ตรวจ ATK ให้พ่อค้าและแม่ค้า ในวันพฤหัส และวันศุกร์ นี้

ล้างตลาดร้อยปีหลังพบว่ามีแม่ค้าและพ่อค้าติดเชื้อโควิด-19 ล้างตลาดร้อยปีหลังพบว่ามีแม่ค้าและพ่อค้าติดเชื้อโควิด-19 ล้างตลาดร้อยปีหลังพบว่ามีแม่ค้าและพ่อค้าติดเชื้อโควิด-19

 

ข่าวโดย สุรชัย ผลจันทร์

logoline