svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ พอใจภาพรวมการฉีดวัคซีน เตรียมเยี่ยมร้านค้า 1 ก.ย.นี้

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเผย นายกฯ ชมพอใจศักยภาพการฉีดวัคซีนไทย สอดคล้องกับปริมาณวัคซีน รัฐบาลเตรียมลงพื้นที่พบปะร้านค้า ส่งมอบลังใจจากนายกรัฐมนตรี สู่ผู้ประกอบการ 1 ก.ย. นี้

นายธนกร วังบุญชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตั้งแต่วันที่  28 กุมภาพันธ์ 2564 จนถึงปัจจุบัน มีผู้ที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 จำนวน 2 เข็ม แล้วเป็นจำนวน 7,807,213 ราย คิดเป็นมากกว่าร้อยละ 10.1

 

ในขณะที่ผู้ที่ได้รับวัคซีน จำนวน 1 เข็มแล้ว มีจำนวน 23,455,679 ราย คิดเป็นร้อยละ  32 ปัจจุบันไทยมีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนสะสมแล้ว  31,902,718 ล้านโดส  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมภาพรวมการฉีดวัคซีนไทย เป็นไปในทิศทางที่น่าพึงพอใจ  สามารถให้บริการฉีดวัคซีนได้สอดคล้องกับปริมาณวัคซีนที่มี

โดยเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ยอดบริการฉีดวัคซีนรายวันของไทยสูงสุดถึง 915,738  โดส  มากกว่าค่าเฉลี่ยการฉีดวัคซีนรายวัน  สะท้อนภาพความร่วมมือร่วมใจของบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ทุ่มเททำงานอย่างหนักในการเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน และความร่วมมือร่วมใจของคนไทยในการเข้ารับบริการฉีดวัคซีนด้วย 

 

ซึ่งในปัจจุบันนี้ วัคซีนที่รัฐบาลจัดหาเพื่อบริการฉีดให้ประชาชนฟรี คือ ซิโนแวค แอสตราเซเนกา และไฟเซอร์  ทั้งนี้ รัฐบาลยังเร่งจัดหาวัคซีนเพิ่มเติมเพื่อให้เป็นไปตามแผนการจัดหาวัคซีนด้วย

นอกจากนี้ นายธนกรฯ ยังกล่าวต่อว่า ในวันที่ 1 ก.ย.นี้ ตนเองจะไปเยี่ยมชมกิจการภัตตาคาร ร้านอาหาร เพื่อนำกำลังใจจากนายกรัฐมนตรีไปมอบถึงบรรดาผู้ประกอบการต่างๆ ที่กลับมาเปิดดำเนินกิจการตามมาตรการ COVID –Free Setting  และมาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคล Universal Prevention

 

หลังจากนี้ ทาง ศบค. จะติดตามสถานการณ์โควิด-19 อย่างใกล้ชิด เพื่อนำมาพิจารณาปรับหรือเพิ่มการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19  ในการประชุม ศบค. ครั้งต่อไป

logoline