svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งทุกด่านเข้มงวดโควิดตลอด24ชั่วโมง

31 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน กำชับเข้มงวดด่าน 3 ชั้น 24 ชั่วโมง พร้อมเตรียม Local Quarantine รับผู้เดินทางกลับภูมิลำเนาให้เพียงพอ และเตรียมการเปิดให้มีการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ที่ดีกว่าเดิม และลดการเข้มงวดสถานบริการและร้านอาหาร หวังให้ระบบเศรษฐกิจดีขึ้น หลังทรุดมาเกือบ 2 ปี

         

      สั่งทุกด่านเข้มงวดโควิดตลอด24ชั่วโมง เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กำหนดนโยบายเร่งด่วนในเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในพื้นที่ โดยได้มีการเน้นย้ำขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ดำเนินการตามมาตรการของจังหวัดอย่างเคร่งครัด ทั้งเรื่องของการตั้งด่าน 3 ชั้น ให้เข้มข้นและเข้มงวด ตลอด 24 ชั่วโมง การเตรียมพร้อม Local Quarantine รองรับผู้ที่จะกลับคืนสู่ภูมิลำเนาในระดับพื้นที่ทั้งตำบล และอำเภอ ให้เพียงพอต่อจำนวนคน การเร่งรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ให้ครบตามเป้าหมายที่รัฐได้กำหนดไว้โดยเร็วที่สุด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

 

สั่งทุกด่านเข้มงวดโควิดตลอด24ชั่วโมง

             ในส่วนของเรื่องปากท้องของประชาชน ได้มีการเปิดให้ร้านอาหารและสถานบริการต่าง ๆ สามารถเปิดกิจการได้ตามปกติ แต่ต้องอยู่ภายใต้การป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด 19 อย่างเข้มงวด ทั้งนี้เพื่อหวังให้ภาวะเศรษฐกิจในท้องถิ่นดีขึ้น หลังซบเซามาเกือบ 2 ปี ในส่วนของการท่องเที่ยว ได้มีการเตรียมพร้อมแล้ว โดยแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติ แหล่งต่าง ๆ ได้มีการประกาศเปิดให้สามารถเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวได้แล้วเช่นกัน

 

สั่งทุกด่านเข้มงวดโควิดตลอด24ชั่วโมง

             ทั้งนี้   ในส่วนของจังหวัดแม่ฮ่องสอน คาดหวังไว้ว่า ตั้งแต่เดือนตุลาคม เป็นต้นไป การท่องเที่ยวของจังหวัด จะมีความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยว จากพื้นที่ต่าง ๆ ยกเว้นพื้นที่เสี่ยงสีแดง ที่ยังคงต้องปฏิบัติตามกฎของ ศคบ.อย่างเข้มงวด แต่อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ของการระบาดโรคโควิด 19 ในขณะนี้ พบว่า หน่วยงานทุกภาคส่วนสามารถควบคุมการระบาดให้ลดน้อยลงอย่างต่อเนื่องแล้ว

ข่าว/ภาพ ทศพล บุญพัฒน์ 

 

logoline