svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านร้อง น้ำท่วมถนนกลางบ้านสัญจรลำบาก

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้าน จ.สุรินทร์ ร้องทุกข์ ฝนตกมาทีไร น้ำท่วมขังถนนกลางหมู่บ้านทุกที สัญจรไปมาสุดลำบาก นานแล้วหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่เคยลงมาดูแลและแก้ไขเลย ปล่อยให้เป็นปัญหาเรื้อรังมานานปีแล้ว วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบลงแก้ไขให้ด่วน

30 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน หมู่ที่ 8 บ้านกุดจับ  ต.หนองบัว อ.ท่าตูม  จ.สุรินทร์  โดยนางพิมพ์พิศา  กุลพิลาชัย อายุ 52  ปี ตัวแทนชาวบ้านได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว ว่าถนนเส้นนี้เป็นถนนคอนกรีต ซึ่งเป็นถนนสายหลักของหมู่บ้านที่ประชาชนใช้สัญจรหลายหมู่บ้าน แต่เวลาฝนตกมาทีไร ถนนเส้นนี้จะมีน้ำท่วมขังอยู่ประมาณ 3-4 วันถึงจะแห้ง จังหวะที่น้ำท่วมขังอยู่เวลาชาวบ้านไล่ต้อนวัว-ควายผ่าน วัว-ควายก็จะถ่ายมูลลง เกิดกลิ่นเหม็นเน่า ซึ่งอาจจะมีการแพร่ระบาดของโรคได้

ชาวบ้านร้อง น้ำท่วมถนนกลางบ้านสัญจรลำบาก

โดยนางพิมพ์พิศา  ตัวแทนชาวบ้าน ได้กล่าวว่า ในเวลาพระเดินออกบิณฑบาต ดูแล้วน่าสงสารมาก เพราะต้องเดินลุยน้ำที่มีมูลวัวมูลควายที่จมอยู่ในน้ำ แถมมีกลิ่นเหม็นอีกด้วย และการที่พวกตนออกมาร้องสื่อในวันนี้ ก็เพื่อต้องการให้หน่วยงานหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับรู้ถึงความเดือนร้อนของชาวบ้าน จะได้รีบออกมาแก้ไขปัญหาให้หมดไปเสียที  เพราะช่วงนี้มีฝนตกลงมาแทบจะทุกวัน  อีกทั้งนานแล้วที่หน่วยงานที่รับผิดชอบ ไม่เคยลงมาดูแลและแก้ไขเลย ปล่อยให้เป็นปัญหาเรื้อรังมานานปีแล้ว

ชาวบ้านร้อง น้ำท่วมถนนกลางบ้านสัญจรลำบาก
 

จากการสอบถามทางด้าน นางประจวบ  บุญมี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว  รักษาการนายกฯ  โดยได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตั้งแต่ได้รับทราบความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ทำการประชาคม และจัดสรรงบประมาณให้แล้วรอแต่ผู้ประมูลมายื่นประกวดราคาเท่านั้น ขอให้อดใจรอกันหน่อย

ชาวบ้านร้อง น้ำท่วมถนนกลางบ้านสัญจรลำบาก

โดย - เขมชาติ ชุณหกิจขจร

logoline