svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมูป่าคลั่งกระโดดออกจากคอกไล่ทำร้ายเจ้าของสาหัสต้องแกล้งตายถึงรอด

29 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุหมูป่าเพศผู้คลั่งกระโดดออกจากคอกไล่ทำร้ายชายวัย55ชาว อ.หนองกี่ ซึ่งเป็นเจ้าของ อาการสาหัสแผลเหวอะหวะทั้งตัว ต้องทำทีแกล้งตายถึงหยุดทำร้ายก่อนชาวบ้านเข้าไปช่วยนำส่ง รพ. ขณะผู้นำชุมชน และชาวบ้านช่วยกันไล่ต้อนเข้าคอกแต่ไม่เป็นผล

29ส.ค.64 นายชัยพร เพียรธรรม ปลัดอําเภอฝ่ายความมั่นคง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีหมูป่าคลั่งไล่ทำร้ายเจ้าของบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณป่ามันบ้านโคกหนองหิน ต.บุกระสัง อ.หนองกี่ และเกรงว่าหมูป่าตัวดังกล่าวจะไปทำร้ายชาวบ้านคนอื่นอีก หลังได้รับแจ้งจึงได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่าผู้ที่ถูกหมูป่าทำร้ายบาดเจ็บ คือ นายทรงจิต เดชดอน อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของ ในสภาพบาดแผลเต็มตัวนับได้เกือบ20แผล โดยเฉพาะที่บริเวณลำคอมีเลือดไหลจำนวนมาก คาดว่าน่าจะถูกหมูป่ากัดที่ลำคอ ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันนำส่ง รพ.หนองกี่ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่อาการค่อนข้างสาหัสจึงส่งไปรักษาต่อที่ รพ.บุรีรัมย์

ส่วนหมูป่าที่ทำร้ายนายทรงจิต เจ้าของได้รับบาดเจ็บ เป็นหมูป่าเพศผู้อายุประมาณ8เดือน ยังคงวิ่งอยู่ในบริเวณป่ามัน ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านจึงได้ช่วยกันไล่ต้อนให้เข้าคอก แต่ก็ไม่เป็นผลทางครอบครัวของเจ้าของหมูป่าตัวดังกล่าวจึงอนุญาตให้จับตายได้เพราะกลัวจะไปทำร้ายชาวบ้านคนอื่น เนื่องจากก่อนที่จะซื้อมาเลี้ยงก็เคยทำร้ายเจ้าของเดิมและชาวบ้านบาดเจ็บแล้ว2คน ครั้งนี้เป็นรายที่3ที่ถูกทำร้าย ซึ่ง

หมูป่าคลั่งกระโดดออกจากคอกไล่ทำร้ายเจ้าของสาหัสต้องแกล้งตายถึงรอด

สอบถามนายสมาน ซึ่งเกษม อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านก็รีบออกมาดู พร้อมกับประสานกำนัน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับทราบด้วย ก็พบว่ามีชาวบ้านช่วยกันหามผู้บาดเจ็บออกมาไว้กับพื้นด้านนอกแล้วในสภาพแผลเต็มตัว จึงรีบช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้จากการสอบถามนายทรงจิต เจ้าของหมูป่าที่ถูกทำร้าย ก่อนจะถูกนำตัวส่ง รพ.ซึ่งยังพอให้ข้อมูลได้ ก็เล่าให้ตนเองฟังว่า เขาได้ซื้อหมูป่าเพศผู้ตัวดังกล่าวมาไว้ทำพ่อพันธุ์ แต่จู่ๆ วันนี้เกิดอาการหงุดหงิดโดยไม่ทราบสาเหตุ แล้วได้กระโดดออกจากคอกวิ่งหนีไปในป่ามัน นายทรงจิต จึงพยายามเดินไปไล่ต้อนเข้าคอกแต่หมูป่าตัวดังกล่าวกลับกระโจนเข้ามาทำร้ายเขาอย่างบ้าคลั่ง ทั้งพุ่งชนและกัดตามตัวลำคอเป็นแผลทั้งตัว กระทั่งนายทรงจิต ทำทีแกล้งตายด้วยการนอนแน่นิ่งหมูป่าตัวดังกล่าวจึงหยุดทำร้าย แล้วเดินหนีไปจึงรอดชีวิตมาได้แต่ก็อาการสาหัสส่วนตัวหมูป่าที่คลั่งทำร้ายเจ้าของทางกำนันก็จำเป็นต้องยิง เพราะหากปล่อยไว้เกรงจะไปทำร้ายชาวบ้านคนอื่นอีก

หมูป่าคลั่งกระโดดออกจากคอกไล่ทำร้ายเจ้าของสาหัสต้องแกล้งตายถึงรอด

ด้านนายวิรกาญจน์ ด่านกระโทก อายุ15ปี ลูกชายของผู้บาดเจ็บ บอกว่า พ่อได้ซื้อหมูป่าตัวนี้เลี้ยงได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว เพื่อเอาไว้เป็นพ่อพันธุ์ แต่วันนี้ไม่รู้ว่าหมูป่าตัวดังกล่าวเป็นอะไรจู่ๆ ก็กระโดดออกจากคอก พอพ่อพยายามไล่ต้อนเข้าคอกมันกลับกระโจนทำร้ายพ่อ ซึ่งที่ผ่านมาก่อนที่พ่อจะซื้อมาเลี้ยงหมูป่าตัวดังกล่าวก็เคยทำร้ายเจ้าของเดิม และชาวบ้านบาดเจ็บมาแล้ว2คน พ่อเป็นคนที่3เชื่อว่าน่าจะมีพฤติกรรมดุร้ายอยู่แล้ว

หมูป่าคลั่งกระโดดออกจากคอกไล่ทำร้ายเจ้าของสาหัสต้องแกล้งตายถึงรอด

logoline