svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"น้องเจ" มั่นใจคว้าเหรียญทองพาราลิมปิกให้พ่อแม่และชาวไทยชื่นใจ

29 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - น้องเจฮีโร่ จ.ตรัง คว้าเหรียญทองแดง วีลแชร์ประเภท 5,000 เมตรสำเร็จ รอลุ้นเหรียญทองอีก 3 ประเภท คือ400, 800,และ1,500เมตร เจ.บอกกับพ่อแม่ว่า มั่นใจจะต้องคว้าเหรีญทองเหรียญใดเหรียญหนึ่ง มาให้ชาวไทยได้ชื่นใจ

29 สิงหาคม 2564 ที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา สนามกีฬาทุ่งแจ้ง เทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง มีการขึ้นป้ายโฆษณาขนาดให้ เชิญชวนชาวตรังส่งแรงใจเชียร์ ลูกหลานคนตรัง น้องเจ.นายภูธเรศ คงรักษ์ นักกีฬาทีมชาติไทย อายุ27ปี ไปทำการแข่งขันกีฬา กรีฑาพาราลิมปิกฤดูร้อน โตเกียว2020ที่ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่24สิงหาคม ถึง5กันยายน2564 โดยน้องเจ.เป็นคนตรังโดยกำเนิด เรียนจบมัธยม3ที่โรงเรียนเทศบาลวัดตันตยาภิรมย์ เรียนมัธยมปลายโรงเรียนพระมหาไถ่ ชลบุรี และเรียนจบปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ปัจจุบันทำงานกับบริษัท บุญรอดบริเวอร์รี่ จำกัด

บรรยากาศที่บ้านเลขที่10หมู่ที่6ตำบลนาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ เจ.โดยมีพ่อและแม่นายสมพักตร์ คงรักษ์ และนางสุดปรารถนา แซ่เล้า และน้อง ๆ โดยที่คุณพ่อแม่น้องและญาติพี่น้องของน้องเจ ให้การต้อนรับผู้สื่อข่าวที่เดินทางไปเยี่ยมบ้าน เพื่อนำเสนอข่าวด้วยความดีใจ หลังจากน้องเจ ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญแรกให้ตัวเองและคนไทยได้สำเร็จ โดยภายในบ้านมีรูปของน้องเจ และเหรียญรางวัลจากการแข่งกีฬาต่าง ๆ มากมายพ่อแม่บอกว่า " การแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว2020ที่ญี่ปุ่นในในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ลูกชายไปทำการแข่งขันรายการพาราโอลิมปิกเกมส์ โดยลงทำการแข่งขัน วีลแชร์4รายการ ประเภท400เมตร800เมตร1,500.เมตร และ5,000.เมตร

"น้องเจ" มั่นใจคว้าเหรียญทองพาราลิมปิกให้พ่อแม่และชาวไทยชื่นใจ
 

ซึ่งเมื่อวานนี้ได้รับเหรียญทองแดงไปแล้ว หลังการแข่งขันโทรศัพท์คุยกับลูกชาย ซึ่งในวันนี้ เจ บอกว่ารายการ400เมตร เขามีความมั่นใจมากที่จะคว้าเหรียญทองมาให้คนไทยได้ชื่นชมตนมีลูก6คน น้องเจคนที่4ลูก ๆ ทุกคนได้เรียนหนังสือทั้งหมด พ่อแม่มีอาชีพค้าขายผักในตลาด ทำขนม น้องเจ พิการมาตั้งแต่กำเนิด เรียนตั้งแต่ประถมจบมัธยม3ที่โรงเรียนเทศบาลวัดตันตยาภิรมย์ เรียนมัธยมปลายโรงเรียนพระมหาไถ่ ชลบุรี และเรียนจบปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ปัจจุบันทำงานกับบริษัท บุญรอดบริเวอร์รี่ จำกัด

"น้องเจ" มั่นใจคว้าเหรียญทองพาราลิมปิกให้พ่อแม่และชาวไทยชื่นใจ "น้องเจ" มั่นใจคว้าเหรียญทองพาราลิมปิกให้พ่อแม่และชาวไทยชื่นใจ
 

"น้องเจ" มั่นใจคว้าเหรียญทองพาราลิมปิกให้พ่อแม่และชาวไทยชื่นใจ

"เจเป็นเด็กที่มีความตั้งใจในการเรียน การทำงาน และการแข่งขันกีฬา ก่อนหน้านี้ก็เล่นกีฬาหลายประเภท จนโค้ชให้เล่นกีฬาวีลแชร์ จนประสบความสำเร็จได้รับเหรียญรางวัลหลายรายการทั้งเอเชี่ยนเกมส์ และ พาราลิปปิกเกมส์ในครั้งนนี้ ที่ชื่อ เจ เพราะในช่วงประเพณีถือศีลกินเจ หรือพระกินผัก ที่จังหวัดตรัง"

"น้องเจ" มั่นใจคว้าเหรียญทองพาราลิมปิกให้พ่อแม่และชาวไทยชื่นใจ

ภาพ/ข่าว โดย :
คนิตา  สีตอง  จ.ตรัง

logoline