svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แมนยูประกาศคว้า "โรนัลโด้" คืนถิ่นอย่างเป็นทางการ

28 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศปิดดีลคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส กลับสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างเป็นทางการ

สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันว่า ได้บรรลุข้อตกลงกับ ยูเวนตุส สำหรับการคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้าชาวโปรตุกีส มาร่วมทีม โดยเหลือแค่ขั้นตอนการตรวจร่างกาย, ทำวีซ่า และตกลงเรื่องสัญญาส่วนตัวเท่านั้น 

 

ด้านค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้ แม้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ผู้สื่อข่าวสายฟุตบอลต่างเปิดเผยว่า น่าจะอยู่ที่ 15 ล้านยูโร บวกโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆอีก 8 ล้านยูโร

 

ทั้งนี้มีการคาดกันว่า ตัวนักเตะจะย้ายมาอยู่กับทีมอย่างเป็นทางการหลังหมดช่วงพักเบรกทีมชาติ ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่ โรนัลโด้ จะหวนกลับสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมเปิดบ้านรับมือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด วันที่ 11 ก.ย. นี้

 

สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำได้ 118 ประตู จากการลงเล่น 292 นัด กับช่วงที่ค้าแข้งให้ "ปีศาจแดง" ระหว่างปี 2003-2009 และเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย 

logoline