svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ยืนหยุดขัง วันที่ 12 แกนนำแจ้งข่าว "ต๋ง ทะลุฟ้า" โดนอายัดตัวอีกคดี

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มพลเมืองโต้กลับ จัดกิจกรรม ยืนหยุดขัง วันที่ 12 โดยแกนนำเเจ้งข่าว "ต๋ง ทะลุฟ้า" ได้ประกันตัว เเต่ถูกอายัดดำเนินคดีตามหมายจับที่หมดสภาพเเล้ว

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม 64 ที่บริเวณด้านหน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กลุ่มพลเมืองโต้กลับ นำโดยนายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ แกนนำกลุ่ม พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 10 กว่าคน เข้าร่วมกิจกรรม ยืน หยุด ขัง 1.12 ชั่วโมงเป็นวันที่ 12โดยยืนเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 12 นาที พร้อมห้อยป้าย "ปล่อยเพื่อนเรา" เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักกิจกรรมที่โดนจับกุมทั้ง 11 คน 

ยืนหยุดขัง วันที่ 12 แกนนำแจ้งข่าว "ต๋ง ทะลุฟ้า" โดนอายัดตัวอีกคดี

โดยระหว่างทำกิจกรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธินได้มาเเจ้งเตือนกิจกรรมดังกล่าวโดยอ่านประกาศข้อกฎหมายว่าอาจจะเข้าข่ายผิด พรก.ฉุกเฉินเเละกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

 

โดยภายหลังยืนครบเวลา นายพันธ์ศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อวานมีข่าวดีว่าศาลจังหวัดธัญบุรีมีการให้ประกันตัว นายแซม สาแมท, นายสิริชัย นาถึง เเละน.ส. ปนัดดา ศิริมาศสกูลหรือ "ต๋ง ทะลุฟ้า" เเต่เป็นที่น่าเสียใจที่ น.ส. ปนัดดา ถูกอายัดตัวไปที่ สน.บางเขน ในคดีที่ทนายความยืนยันว่าหมายจับในคดีดังกล่าวที่นำมาอายัดตัวนั้นสิ้นสภาพไปแล้ว เพราะเคยได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายแล้ว ซึ่งคดีนี้ทนายความได้อ้างอิงถึงคำพิพากษาศาลฎีกาเกี่ยวกับข้อกฎหมายของการสิ้นสภาพหมายจับดังกล่าวไปด้วย 

ยืนหยุดขัง วันที่ 12 แกนนำแจ้งข่าว "ต๋ง ทะลุฟ้า" โดนอายัดตัวอีกคดี

จากนั้น นายพันธ์ศักดิ์ได้บอกให้ผู้ชุมนุม หันหน้าเข้าหาป้ายศาลอาญา ชู 3 นิ้วด้วยมือข้างซ้าย และตะโกนพร้อมกัน 3 ครั้งว่า "ปล่อยเพื่อนเรา ปล่อยผู้บริสุทธิ์ คืนสิทธิการประกันตัว" ก่อนจบกิจกรรม

ยืนหยุดขัง วันที่ 12 แกนนำแจ้งข่าว "ต๋ง ทะลุฟ้า" โดนอายัดตัวอีกคดี ยืนหยุดขัง วันที่ 12 แกนนำแจ้งข่าว "ต๋ง ทะลุฟ้า" โดนอายัดตัวอีกคดี

logoline