svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวาซ้ำ ! ทน.โคราชพบหญิงติดเชื้อ กักตัว จนท. 125 คน

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลนครโคราชผวาซ้ำ ขรก.หญิงติดเชื้อ เร่งทำความสะอาด กักตัวเจ้าหน้าที่สังเกตอาการ จำนวน 125 คน ป้องคลัสเตอร์

เมื่อเวลา 11.30 วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ที่สำนักการช่างเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา เจ้าหน้าที่สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมได้ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดจุดสัมผัสบ่อยภายในพื้นที่อาคาร 4 ชั้น เพื่อสร้างความมั่นใจและปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชน หลังพบข้าราชการติดเชื้อไวรัสโควิด-19    

ผวาซ้ำ ! ทน.โคราชพบหญิงติดเชื้อ  กักตัว จนท. 125 คน

นายทวีศักดิ์  พันธ์วิเศษศักดิ์ ปลัด ทน.นครราชสีมา เปิดเผยว่า รับแจ้งจากโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา พบผู้ป่วยเป็นข้าราชการหญิงฝ่ายบริหารงานทั่วไป สำนักการช่าง ประวัติสัมผัสเชื้อกับเพื่อนบ้านในชุมชนวัดทุ่งสว่าง แม้นหน้าที่การงานมิได้เกี่ยวข้องกับภารกิจให้บริการประชาชนแต่อย่างใด การควบคุมการแพร่ระบาดได้นำข้าราชการและพนักงานที่เกี่ยวข้องซึ่งทำงานอยู่ที่อาคารชั้น 2-3 ประกอบด้วยส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง ฝ่ายควบคุมอาคาร ฝ่ายผังเมือง ส่วนควบคุมการก่อสร้าง ฝ่ายวิศวกรรมโยธา ฝ่ายสถาปัตยกรรม ส่วนการโยธา ฝ่ายสาธารณูปโภค ฝ่ายสวนสาธารณะ ส่วนช่างสุขาภิบาล ฯ จำนวน 125 คน มาตรวจคัดกรองหาเชื้อ ขณะนี้รอผลตรวจยืนยัน กรณีไม่พบการติดเชื้อให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อรอผลตรวจซ้ำ และปิดพื้นที่การใช้อาคารชั้น 2-3-4 เป็นเวลา 3 วัน

ผวาซ้ำ ! ทน.โคราชพบหญิงติดเชื้อ  กักตัว จนท. 125 คน
 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พบข้าราชการหญิง ส่วนงานจัดการขยะมูลฝอย กลุ่มงานสุขาภิบาล ซึ่งปฏิบัติหน้าที่บนชั้น 3 ภายในอาคารดังกล่าว ติดเชื้อ ประวัติสัมผัสผู้ป่วยที่เป็นเครือญาติ ทำให้ต้องกักตัวข้าราชการและเจ้าหน้าที่รวม 42 ราย โชคดีที่ไม่พบการแพร่ระบาดเป็นลักษณะคลัสเตอร์

ผวาซ้ำ ! ทน.โคราชพบหญิงติดเชื้อ  กักตัว จนท. 125 คน

โดย - เกษม  ชนาธินาถ

logoline