svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศุลกากร แฉ "ผู้กำกับโจ้" อาจฟันเงินรางวัลมากถึง 400 ล้าน

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศุลกากร เผยข้อมูลเชิงลึก "ผู้กำกับโจ้" หลังพบเป็นเจ้าของสำนวนจับรถ 368 คัน นับตั้งแต่ปี 2554 จวบจนปัจจุบัน คาดว่าน่าได้เงินรางวัลนำจับไปกว่า 400 ล้านบาท

จากกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ ร่วมกันลงมือทรมาน และใช้ถุงพลาสติก คลุมหัวของผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อรีดเอาเงินจำนวน 2 ล้านบาท กระทั่งผู้ต้องหาที่ตกเป็นเหยื่อรายนี้เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค6 ได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักของ "ผู้กำกับโจ้" ย่านรามอินทรา และพบรถหรู จำนวน 29 คันนั้น 
  

ศุลกากร แฉ "ผู้กำกับโจ้" อาจฟันเงินรางวัลมากถึง 400 ล้าน
เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพรช อันตศิลป์ อธิบดีกรมกุลกากร เปิดเผยผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ว่า จากคดีของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์  ซึ่งได้มีการพาดพิงมายังกรมกุลกากร เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์หรู ตนจึงได้สั่งการให้มีการตรวจสอบในประเด็นของ "ผู้กำกับโจ้" ทั้งหมด ว่ามีการเกี่ยวพันอย่างไร โดยมีการพบข้อมูลเบื้องต้นส่วนหนึ่ง 


   
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า มีรายชื่อของ "พ.ต.อ.ธิติสรรค์" หรือ "ผู้กำกับโจ้" เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ในฐานะพนักงานสอบสวนที่ทำหน้าที่จับกุมรถยนต์ ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วยังพบอีกว่า ตั้งแต่ปี 2554 "ผู้กำกับโจ้" ในฐานะเจ้าของสำนวนจับกุม มีการนำส่งรถที่ถูกจับกุมถึง 368 คัน  จนถึงปัจจุบัน 

นายพรช อันตศิลป์ อธิบดีกรมกุลกากร กล่าวอีกว่า สำหรับการบุกค้นบ้านพักของ "ผู้กำกับโจ้" ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวานนี้ (25 ส.ค.2564) ซึ่งมีการระบุว่า "ผู้กำกับโจ้" ครอบครองรถยนต์ทั้งหมดกว่า 29 คันนั้น จากการตรวจสอบแล้ว ยังพบด้วยว่า มี 1 คัน จากจำนวน 29 คัน เป็นรถที่มีการประมูลมา และอีก 2 คัน มีการเสียภาษีตามปกติ 
 

"แต่จากข้อมูลที่น่าสนใจคือ มีการครอบครองรถอีก 13 คัน ซึ่ง 5 คัน มีการผ่านทางศุลกากรตามปกติ อีก 2 คันมาจากการขายทอดตลาด เมื่อปี55 คือรถพอร์ช และรถเบนท์ลีย์ ซึ่งจากจำนวน 368 คัน ทางกรมศุลกากร สามารถขาดทอดตลาดได้ 363 คัน และอีก 5 คัน ยังไม่สามารถขายออกไปได้ ซึ่งจากจำนวนรถที่ "ผู้กำกับโจ้" เป็นเจ้าของสำนวนนั้น จะมีรถคละกันไป ไม่เฉพาะเจาะจงเป็นรถซุปเปอร์คาร์ เพียงอย่างเดียว มีทั้ง โตโยต้า นิสสัน เบนซ์ " อธิบดีกรมศุลกากร กล่าว 
 
 

ทางด้าน นายพรช อันตศิลป์ อธิบดีกรมกุลกากร กล่าวด้วยว่า สำหรับตามกฏหมายศุลกากรปี 60 จะมีสินบนเงินรางวัลให้เจ้าหน้าที่จับกุม 40 เปอร์เซ็นต์ และ 1 คดีจะได้เงินสินบนไม่เกิน 5 ล้านบาท ไม่ว่าจะจับรถยนต์ได้กี่คันก็ตาม ทั้งนี้ จากราคาที่นำรถจำนวน 363 คัน ไปประมูลทางพิธีการศุลกากร เบื้องต้นทราบว่า น่าจะได้เงินประมาณ 1 พันล้านบาท ซึ่งเงินส่วนแบ่ง หรือรางวัลนำจับ ก็จะอยู่ที่ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ โดยคาดว่าอาจจะมีการนำไปแบ่งกับชุดที่มีการจับกุม


  ศุลกากร แฉ "ผู้กำกับโจ้" อาจฟันเงินรางวัลมากถึง 400 ล้าน
รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับเงินส่วนแบ่ง หรือ รางวัลนำจับที่ทาง "ผู้กำกับโจ้" ได้จากการผ่านพิธีการประมูล เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีจำนวนสูงถึง 400 ล้านบาท

logoline