svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.กฎหมายฯเชิญ"บิ๊กปั๊ด"เข้าแจง 2 ก.ย. ปมผู้กำกับโจ้

26 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กมธ.กฎหมายฯ เตรียมเชิญ "ผบ.ตร.-ภาค 6-หมอ" แจงประเด็นร้อนผู้กำกับโจ้ 2 ก.ย.นี้ ขณะที่ "สิระ เจนจาคะ" ประกาศแต่งดำไว้อาลัย สตช. จนกว่าจับผกก.หน้ามน มาดำเนินดคีได้

26 สิงหาคม 2564 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ประกาศขอแต่งชุดดำไว้ทุกข์ให้กับผู้ต้องหาที่เสียชีวิต จากกรณีที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ พร้อมพวกร่วมกันฆ่า อีกทั้ง เป็นการไว้อาลัยให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. ตั้งแต่วันนี้ (26ส.ค.) ไปจนกว่าจะสามารถจับผู้กำกับโจ้มาดำเนินคดีและรับกรรมกับสิ่งที่ทำ 

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวขอตั้งคำถามไปยัง สตช. ว่าเปิดโอกาสให้หนีหรือไม่ ทั้งที่มีคลิปออกมา ทำไมไม่ออกหมายจับ แต่สั่งย้ายให้ไปตั้งหลักหรือไม่ ส่วนกรณีทรัพย์สินตั้งข้อสังเกตว่า ที่ร่ำรวยผิดปกติหรือไม่ เพราะเมื่อเข้าไปตรวจสอบบ้านพัก ก็พบรถยนต์หรูทั้งที่พื้นเพไม่ใช่คนร่ำรวย แต่บังเอิญมีคนสนับสนุน เป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เห็นว่าเป็นว่าที่ลูกเขยพ่อตากันอีก

 

กมธ.กฎหมายฯเชิญ"บิ๊กปั๊ด"เข้าแจง 2 ก.ย. ปมผู้กำกับโจ้

 

 

"สตช.ต้องปฏิรูปครั้งใหญ่ วันนี้ฝากถึงสภาฯ และวิปรัฐบาล ขอให้รับดำเนินการนำร่าง พ.ร.บ.ป้องกันอุ้มหายและซ้อมทรมาน ที่ กมธ.กฎหมายฯ ทำเสร็จแล้วเป็นปี มาเข้าพิจารณา เพื่อให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ไม่ต้องเจอสิ่งเหล่านี้ เพราะร่างกฎหมายฉบับนี้ มีโทษรุนแรงมาก" นายสิระ กล่าว

 

ส่วนข้อมูลที่ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล บอกว่าในแวดวงตำรวจมีการซ้อมรีดข้อมูลลักษณะนี้อยู่แล้วนั้น โดยในวันที่ 2 ก.ย. ทางกมธ.กฎหมายฯ ได้เชิญ ผบ.ตร. ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ มาให้ข้อมูล รวมถึงนายแพทย์ที่ออกใบรับรองไม่ตรงกับสาเหตุการเสียชีวิต ว่ามีการรับผลประโยชน์หรือไม่ 

นอกจากนี้ รวมไปถึงทนายที่ได้รับคลิปแต่ไม่ยอมส่งให้พนักงานสอบสวนในทันที แต่มีข่าวว่าไปเรียกรับเงิน 20 ล้านบาท จากผู้กำกับโจ้ ตนจึงตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมถึงถือไว้กับตัว ไม่ส่งเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ ตนเสนอให้ปรับปรุงกฎหมาย ป.วิอาญา ที่ผ่านสภาไปแล้ว ให้อัยการเข้ามามีส่วนร่วมในการสอบสวนร่วมกับตำรวจ

 

 

logoline