svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ม็อบทะลุฟ้า"ยุติชุมนุมแล้ว "ไฮโซลูกนัท" ร่วมเวทีอภิปราย

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ม็อบทะลุฟ้า อภิปรายนอกสภา​ยุติชุมนุมแล้ว ไฮโซลูกนัท โผล่ร่วมเวที ระบุไม่สามารถรับรธน.ได้ อัด คำพูดไทยอยู่ภายใต้รธน.ที่ถูกต้องเป็นเฟคนิวส์​

วันนี้ (25 ส.ค.) กลุ่มทะลุฟ้า จัดกิจกรรม​​ 25​ สิงหา​ ไล่ล่าทรทราช​ จัดอภิปรายภาคประชาชน​ หรือ​ สภาโจ๊ก​ คู่ขนาน​กับการรัฐสภา​ บริเวณลาน​หน้าอาคารรัฐสภาติดกับแยกเกียกกาย แบ่งผู้ชุมนุมเป็นส.ส. ฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน ส.ว. ประธานรัฐสภา และคณะรัฐมนตรี ผลัดกันอภิปรายและประท้วง เหมือนดังในสภาอาทิ​ นายวรัญชัย โชคชนะ​ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน ส่วนแกนนำรุ่นใหม่เป็นฝ่ายรัฐบาลที่ล้อเลียนสลับกับอภิปรายข้อเรียบร้องหลักของทางกลุ่ม​ ที่เรียกร้องให้​ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง การแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ให้เป็นฉบับของประชาชน​ ปิดสวิตช์​ สว.​ และปฎิรูป​สถาบัน​ ​ รวมถึงโจมตีการทำงานของรัฐบาลที่ล้มเหลวในการบริหารสถานการณ์​โควิด-19​ และทวงถามรัฐธรรมนูญ​ฉบับของประชาชน​ รวมไปถึงตั้งคำถามต่อการทำหน้าที่​ของรัฐบาลด้วย  

"ม็อบทะลุฟ้า"ยุติชุมนุมแล้ว "ไฮโซลูกนัท" ร่วมเวทีอภิปราย

จากนั้นในเวลาประมาณ 18.30 น. ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก​แต่เวทีก็ยังดำเนินต่อโดย นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือลูกนัท​ ที่ระบุว่า ตนยัง​ไม่ได้นามสกุลใหม่ โดยตนเองในฐานะประชาชนไม่สามารถรับรัฐธรรมนูญ​ชุดนี้ได้ และคำพูดที่บอกว่าไทยอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ​ที่ถูกต้องเป็นเฟคนิวส์​ โดยตนขอเสนอแก้ไข​การผูกขาดเอื้อนายทุนใหญ่​  หยุดภาครัฐทำธุรกิจแข่งกับประชาชน​ อาทิ​ ที่ยินยอมที่จะเข้าสู่สัญญาที่เสียเปรียบ​ที่ขาดทุน อย่างการผูดขาดวัคซีน​ ซิโนแวคและแอสตร้าเนเนก้า​ที่​  ผลิตโดย​ บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ ไม่เข้าร่วมโคแวคซ์ เพื่อนำเข้าวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ​ บริหารงานผิดพลาดโดยมีมาตรา 6 และมาตรา 112 คุ้มครอง เพื่อให้ประชาชนตั้งคำถามต่อกระบวนการ 

"ม็อบทะลุฟ้า"ยุติชุมนุมแล้ว "ไฮโซลูกนัท" ร่วมเวทีอภิปราย

จากนั้นในเวลา 18.40 น. การอภิปรายนอกสภาได้มีการขอนับองค์ประชุมในวาระแรก​อภิปรายไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์​ จากนั้นได้สลับกันอภิปรายเพิ่มเติมย้ำว่าการมีแสดงออกสิทธิเสรีภาพในวันนี้เพื่อส่งเสียงที่ไม่พอใจไปยังสภาและทวงคืนไม่ยอมให้รัฐสภากดหัวประชาชน​ ยืนยันไม่นิ่งเฉยต่อสังคมที่มีปัญหาไม่สิ้นหวังต่อ

​  "ม็อบทะลุฟ้า"ยุติชุมนุมแล้ว "ไฮโซลูกนัท" ร่วมเวทีอภิปราย

ทั้งนี้ก่อนยุติการชุมนุมในเวลา 19.00น.​ ตามกำหนดการ​เดิม​ โดยทางกลุ่มทะลุฟ้าได้จุดพลุ​  แต่ยังไม่มีการประกาศการจัดกิจกรรมครั้งต่อไป​ ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นเนื่องจากเป็นเวทีการอภิปรายคู่ขนานที่ประชุมรัฐสภาเท่านั้น​

logoline