svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้องสื่อถูกอาสาตำรวจไล่จับฝ่าฝืนเคอร์ฟิวส์ ถีบรถล้ม ปืนจ่อหัว ใส่กุญแจมือ

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อพาลูกวัย 14 ปีร้องสื่อ ถูกอาสาตำรวจไล่กรวดจับฝ่าฝืนเคอร์ฟิวส์ ถีบรถล้ม ปืนจ่อหัว ใส่กุญแจมือ รุมตืบปากฉีก ตบซ้ำกำเดาไหล ขู่ห้ามแจ้งความเจอจับติดคุก 10 ปี

25 สิงหาคม 2564 นายธนากฤต สุพิทิพย์ อายุ 42 ปี เจ้าของกิจการปะยางรถยนต์ ริมถนนสากระทิงลาย-ระยอง ฝั่งขาเข้าพัทยา ต.หนองเกตุน้อย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมนายแจ็ค (นามสมมุติ) บุตรชายวัย 14 ปี เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน ว่าช่วงกลางดึกของวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา นายแจ็ค บุตรชาย ถูกกลุ่มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจ สังกัด สภ.บางละมุง รุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ถนนเส้นโรงโป๊ะ ต.บางละมุงอ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว นายแจ็ค (นามสมมุติ ) อายุ 14 ปี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุขณะนั้นเวลาประมาณ 24.00 น.ได้ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อนำกาแฟไปให้แม่ที่ทำงาน ซึ่งเป็นพนักงานเก็บขยะของเมืองพัทยาโดยขณะนั้นจอดรถรออยู่ถนนฝั่งตรงข้ามถนนสาย 36 กระทิงลาย-ระยอง หรือตรงข้ามบ้านพัก แต่ระหว่างทางที่ขี่รถออกมานั้น ระหว่างทางไปพบเจอเข้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาจำนวน 4 นาย ขับติดตามมา ด้วยความกลัวจึงรีบเร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่อาสาจึงขับรถติดตามจนทัน

ร้องสื่อถูกอาสาตำรวจไล่จับฝ่าฝืนเคอร์ฟิวส์ ถีบรถล้ม ปืนจ่อหัว ใส่กุญแจมือ  

ปรากฏว่าหลังจากตามทัน หนึ่งในกลุ่มเจ้าหน้าที่อาสา ได้ใช้เท้าถีบรถ จยย.จนล้มลง แล้วใช้ปืนไม่ทราบชนิดมาจ่อศีรษะ ก่อนจะพากันรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นก็พันธนาการด้วยกุญแจมือ โยงติดกับท้ายรถ จยย.ก่อนจะคุมตัวไปยังตู้ยา

ร้องสื่อถูกอาสาตำรวจไล่จับฝ่าฝืนเคอร์ฟิวส์ ถีบรถล้ม ปืนจ่อหัว ใส่กุญแจมือ ตำรวจหนองเกตุน้อย ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาอีกนาย ใช้มือตบจนเลือดกำเดาไหล และมีบาดแผลทำให้ปากฉีก กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รู้จักกันมาเจอเข้า จึงสั่งให้ปล่อยตัวโดยไม่มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาทั้ง 4 นายข่มขู่ว่า ห้ามนำเรื่องนี้บอกคนอื่น หากบอกใครและเกิดปัญหาขึ้นจะตามจับมาดำเนินคดีให้ติดคุก 10 ปี จนสร้างความหวาดผวาเป็นอย่างมาก 

 

ขณะที่ นายธนากฤต กล่าวว่า มีภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาขับรถไล่ติดตามไว้เป็นหลักฐานแล้ว อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คงยอมไม่ได้เพราะบุตรชายโดนทั้งการใช้เท้าถีบรถจนล้ม ซึ่งอาจเป็นอันตราย นอกจากนี้ยังมีการใช้ปืนจ่อศรีษะ และรุมทำร้าย โดยหลังเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาขอไกล่เกลี่ยแต่ได้ปฏิเสธไป เพราะเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นกับเด็กในวัยเพียง 14 ปีเท่านั้น ที่ถือว่ารุนแรงเป็นอย่างยิ่ง จึงอยากฝากถึงต้นสังกัด สภ.บางละมุง ให้ดำเนินการจัดการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาดด้วย ขณะที่ส่วนตัวแล้วยืนยันว่า จะต้องดำเนินคดีตามกระบวนการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

ร้องสื่อถูกอาสาตำรวจไล่จับฝ่าฝืนเคอร์ฟิวส์ ถีบรถล้ม ปืนจ่อหัว ใส่กุญแจมือ

ข่าวโดย เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี 

logoline