svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ศาลญี่ปุ่นตัดสินประหารชีวิตหัวหน้าแก๊งยากูซ่า

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศาลแขวงฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ตัดสินประหารชีวิตนายซาโตรุ โนมูระ วัย 74 ปี หัวหน้าแก๊งอาชญากรรม คุโด-ไค ที่มีฐานอยู่คิตะคิวชู จังหวัดฟูกุโอกะ หลังก่อกรรมทำเข็ญเข่นฆ่าผู้คน

เมื่อวันอังคารที่ 24 สิงหาคม 2564 ศาลเมืองฟุคุโอกะ พิพากษาลงโทษประหารชีวิตนายโนมุระ ซาโตรุ วัย 74 ปี หัวหน้าแก๊งยากูซ่าชื่อ ‘คุโด-ไค’ ซึ่งเคลื่อนไหวอยู่ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น หลังจากพบว่าเขาเป็นผู้ออกคำสั่งให้ลูกน้องไปทำร้ายร่างกาย 4 กรณีในช่วงปี 2541-2557 โดยที่หนึ่งในนั้นมีผู้เสียชีวิต และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บอีกด้วย แก๊งยากูซ่าชื่อ ‘คุโด-ไค เลื่องลือว่าโหดที่สุดในญี่ปุ่น
 

ระหว่างการพิจารณาคดี อัยการไม่มีหลักฐานโดยตรงที่จะเอาผิดนายโนมุระ แต่พวกเขาทำให้ผู้พิพากษาเชื่อได้ว่า การที่เขามีอำนาจสูงที่สุดในแก๊ง ทำให้เขาต้องรับผิดชอบ ด้านนายโนมุระปฏิเสธความเกี่ยวข้อง แล้วบอกผู้พิพากษาว่า

 

“ผมขอให้มีการตัดสินอย่างเป็นธรรม คุณจะเสียใจกับเรื่องนี้ไปตลอดชีวิต” และเขาเตรียมยื่นอุทธรณ์คัดค้านคำตัดสินของศาล

ศาลญี่ปุ่นตัดสินประหารชีวิตหัวหน้าแก๊งยากูซ่า

ถือเป็นครั้งแรกที่สมาชิกระดับสูงของ แก๊งยากูซ่า ถูกตัดสินให้ประหารชีวิต โดยกลุ่มยากูซ่าไม่ถือเป็นองค์กรผิดกฎหมายในญี่ปุ่น พวกเขามีความเกี่ยวข้อง เชื่อมโยงกับเรื่องของอาชญากรรมในทุกพื้นที่ ตั้งแต่เรื่องค้ายาเสพติดและการค้าประเวณี ไปจนถึงการเข้าปั่นตลาดหุ้นอีกด้วย และมักเปิดบริษัทฯ บังหน้าเพื่อหวังตบตาทางเจ้าหน้าที่

logoline