svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลิงกุมภวาปีหลบร้อนปีนหน้าต่างเข้าห้องผู้กำกับมาหาของกินไม่มี

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลิงกุมภวาปีหลบร้อน ปีนหน้าต่างเข้าห้องผู้กำกับมาหาของกินไม่มี ก่อนหน้านี้เจ้าจ๋อจ่าฝูงชอบเข้ามานอนเล่นห้องผู้กำกับ บางวันมีอาหารกิน แต่วันนี้คงผิดหวังเพราะไม่มีอาหารวางไว้โต๊ะเหมือนวันก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานีว่าเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 ที่ สภ.กุมภวาปี ห้อง พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ นาขวา ผกก.สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ซึ่งกำลังมีการซ่อมฝ่าเพดานห้อง เนื่องจากถูกลมกระโชกทำให้กิ่งไม้หักโคล่นลงมาทับกระเบื้องจนแตกเสียหาย ช่างจึงนำแผ่นพลาสติกมาคลุมทับโต๊ะทำงานไว้ เพื่อกันเปื้อน แต่พบว่ามีลิงหนุ่มไต่ตามต้นไม้ลอบ และเข้ามาในห้องทางหน้าต่าง และนอนเล่นแบบสบายใจ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่บริเวณหน้าห้องเห็นลิงหนุ่มตัวนี้เป็นจ่าฝูง จะเป็นลิงตัวเดียวที่กล้ามาเข้าห้องทำงานก็เฉยเพราะถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่วันนี้ต้องกลับออกไปอย่างผิดหวัง เพราะเจ้าของห้องไม่อยู่แถมไม่มีอาหารวางไว้บนโต๊ะเหมือนเช่นทุกวัน

ลิงกุมภวาปีหลบร้อนปีนหน้าต่างเข้าห้องผู้กำกับมาหาของกินไม่มี

พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ นาขวา ผกก.สภ.กุมภวาปี บอกว่า ลิงเป็นสัตว์ประจำของอำเภอกุมภวาปีอาศัยอยู่ที่สวนลิงเป็นสวนธรรมชาติลิงจะชอบไปเดินเล่นตามสถานที่ราชการ ส่วนหนึ่งจะมาเล่นที่โรงพักและเข้ามาในห้องทำงานทางหน้าต่าง ถ้ามีอาหารหรือของว่างอยู่บนโต๊ะก็จะแบ่งให้กินอิ่มแล้วก็จะกลับออกไป แต่ถ้าวันไหนกำลังนั่งทำงานไม่ว่าง ไม่มีอาหาร ลิงก็มาให้เห็นหน้าแล้วก็ไป เพราะจะปิดหน้าต่างด้วย ซึ่งจะเป็นตัวเดิมๆ เราต้องอยู่กับลิงให้ได้มีอาหารก็จะแบ่งให้ลิงกินมีชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมานำอาหารมาให้ด้วยเหมือนกัน
ลิงกุมภวาปีหลบร้อนปีนหน้าต่างเข้าห้องผู้กำกับมาหาของกินไม่มี

อย่างไรก็ตาม สวนลิงในเขตเทศบาลตำบลกุมภวาปี อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี จะมีฝูงลิงอาศัยอยู่มานานและมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านที่นำรถมาจอดภายในสวนสาธารณะ และริมถนนเพื่อไปทำธุระที่ตลาด ,ที่ว่าการอำเภอกุมภวาปี ,สภ.กุมภวาปี ,ไปรษณีย์กุมภวาปีและโรงเรียน หากลืมเก็บสิ่งของหรืออาหารเมื่อกลับมาก็จะพบฝูงลิงรื้อค้นหา และลักกินอยู่บนหลังกระบะรถ หรือบางตัวได้ของกินแล้วก็นั่งกินอยู่บนหลังคารถแบบไม่สนใจเจ้าของ แต่ชาวบ้านก็ไม่โกรธไม่ไล่พวกลิง เพราะถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งชาวบ้านบางคนจะนำอาหารมาให้ลิงกินประจำ

  ลิงกุมภวาปีหลบร้อนปีนหน้าต่างเข้าห้องผู้กำกับมาหาของกินไม่มี
โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์

 

logoline