svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ส.จ.หญิงกรุงเก่านำชาวบ้านทำกับข้าวแจกคนเก็บตัวคนว่างงาน

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.จ.หญิงเมืองกรุงเก่าทนไม่ไหว เสียงร้องคนกักตัวหลังพบเชื้อโควิด-19 ยังไม่เข้าสู่ระบบดูแลของโรงพยาบาล ผู้ใหญ่บ้านกลัวเดินเพ่นพ่านแพร่เชื้อ ตัดสินใจขอทำอาหารแจกวันละ 300 กล่อง ประทังชีวิต ขณะที่หมู่อื่นเตรียมทำตาม เพื่อช่วยแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของคนในชุมชน

24 สิงหาคม 2564 ดร.ภัทรี สุภานุกานนท์ หรือ ส.จ.หมวย ส.จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับนายอรรถชัย ชาติชิงเชาว์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.คลองสระบัว นายชรินทร์ชัย สำเภาคล้ายมีศิลป์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 และกรรมการหมู่บ้านและชาวบ้าน ทำอาหารเลี้ยงผู้ติดเชื้อโควิดในหมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 ต.คลองสระบัว โดย ดร.ภัทรี ได้ลงมือทำแกงเขียวหวานไก่ และพะโล้ ด้วยตนเอง

ส.จ.หญิงกรุงเก่านำชาวบ้านทำกับข้าวแจกคนเก็บตัวคนว่างงาน
 

ดร.ภัทรี กล่าวว่า ตนได้รับการร้องขอจากนายอรรถชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 แจ้งว่ามีลูกบ้านจำนวน 60 คนที่กักตัวจากการติดเชื้อของคนในบ้านที่เข้าระบบรักษาแล้ว แต่คนในบ้านต้องกักตัว และบางส่วนตรวจหาเชื้อเอง อยู่ระหว่างรอคอยการเข้าระบบ ซึ่งคนที่เข้าระบบจะได้รับการดูแลเรื่องอาหารจาก รพ.พระนครศรีอยุธยา แต่คนที่รอคอยหรือกักตัวยังไม่เข้าระบบ จะไม่ได้รับอาหาร เป็นเวลา 5-7 วันทำให้คนกักตัวบางคนออกไปหาซื้ออาหารเอง เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อในชุมชน จึงได้ทำอาหารแจกให้กับผู้กักตัว

ส.จ.หญิงกรุงเก่านำชาวบ้านทำกับข้าวแจกคนเก็บตัวคนว่างงาน

โดยขณะนี้จะแจกจ่ายวันละสองมือ โดยจะให้ผู้กักตัวในหมู่ 1 จำนวน 60 คน และหมู่ 2 อีก 20 กล่อง นอกจากนั้นจะเป็นผู้ไม่มีรายได้และตกงาน รวมทั้งสิ้นแจกข้าววันละ 300 กล่อง ซึ่งจะใช้เงินส่วนตัว ส่วนใครที่จะช่วยเหลือก็ให้บริจาคเป็นวัตถุดิบในการทำอาหาร ไม่รับบริจาคเงินสด ซึ่งขณะนี้มีผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 และข้างเคียงของ ต.คลองสระบัว มาติดต่อเพื่อจะทำอาหารแจกคนกักตัวในชุมชน ซึ่งตนก็จะสนับสนุนต่อไป

ส.จ.หญิงกรุงเก่านำชาวบ้านทำกับข้าวแจกคนเก็บตัวคนว่างงาน

 

ข่าวโดย สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล 

logoline