svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ดูแลศูนย์พักคอยฯแจงเหตุนำน้ำมนต์ปะพรม หวังคลายหลอนผู้ป่วยถูกผีหลอก

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ดูแลศูนย์พักคอยฯแจงเหตุนำน้ำมนต์ปะพรม หวังคลายหลอนผู้ป่วยถูกผีหลอก 4 คืนติดต่อกัน หลายคนได้ยินเสียงเหมือนกัน เป็นเสียงหญิงปริศนา

24 สิงหาคม 2564 จากกรณีที่มีการเผยแพร่เรื่องราวสุดหลอน เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์พักคอย อบต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ นำพระพุทธรูป กับ บาตรใส่น้ำมนต์ ไปทำการประพรมน้ำมนต์ให้แก่ผู้ที่กักตัวอยู่ในศูนย์พักคอยของ อบต.สะเดียง (โรงพยาบาลสนาม 1 สนามกีฬา) เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (23 ส.ค.) พร้อมระบุข้อความว่า สี่วันสี่คืนที่ผู้ป่วยศูนย์ CI สะเดียงแจ้งว่า โดนผีหลอก ..หลายๆ เสียงแจ้งมา ..ทีมงานจะนิ่งนอนใจก็คงไม่ได้..ผู้ป่วยเขาไม่สบายใจ และกลัวกัน…ทีมงานนิมนต์พระท่านทำน้ำมนต์ พร้อมพระพุทธรูปไปตึกผู้ป่วยพระท่านสอนบทสวด หมีก็จำได้บ้างไม่ได้บ้าง ท่องผิดท่องถูก สวดไปพรมไป จุดธูปไหว้เจ้าที่เจ้าทาง เอาเป็นว่า ผู้ป่วยสบายใจ..คืนนี้คงนอนกันได้แล้วนะคะ  นอกจากนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าว ยังติดแฮชแท็ก #ความเชื่อของใครหลายๆคนที่เราไม่นิ่งดูดาย #เป็นทุกอย่างให้ผู้ป่วยแล้ว

ผู้ดูแลศูนย์พักคอยฯแจงเหตุนำน้ำมนต์ปะพรม หวังคลายหลอนผู้ป่วยถูกผีหลอก

ผู้ดูแลศูนย์พักคอยฯแจงเหตุนำน้ำมนต์ปะพรม หวังคลายหลอนผู้ป่วยถูกผีหลอก

จากการสอบถาม น.ส.ศิริพร  นาคสำราญ นักพัฒนาชุมชนชำนาญการพิเศษ อบต.สะเดียง รักษาการ ผอ.กองสาธารณสุขฯ ที่คอยทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วย และเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว กล่าวว่า จากข้อเท็จจริงเรื่องที่ผู้ป่วยเจอผีในศูนย์พักคอยนั้น โดยส่วนตัวแล้วตนนั้นไม่เคยเจอ แต่ทางผู้ป่วยเจอกันหลายคืนแล้ว หลายเสียงพูดกันว่าเจอ จึงรบกวนให้ทางตนดำเนินการ จัดการเรื่องนี้ให้หน่อย ตนจึงนิ่งนอนใจไม่ได้ โดยสิ่งที่ผู้ป่วยเจอแล้วเล่าให้ฟังคือ เสียงผู้หญิงร้องไห้ เสียงของหล่น ผู้ป่วยจึงกลัวกัน  เป็นมาแล้ว 4 คืนติดต่อกัน  และหลังจากนั้นตนจึงได้นิมนต์พระ แต่พระท่านไม่สะดวกมา จึงทำพิธีเสกน้ำมนต์ พร้อมนำพระพุทธรูปมาตั้งไว้เพื่อให้ผู้ป่วยสบายใจขึ้น หลังจากนั้นก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นอีกเลย โดยผู้ป่วยที่พักอยู่ที่นี่ มีจำนวนทั้งสิ้น 38 ราย  โดยส่วนตัวนั้นตนไม่มีความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งนี้ เพราะยังไม่เคยเจอ ตนนั้นก็เข้าเวรประจำปกติ ก็ยังไม่เคยเจอ โดยจะมีเข้าเวรห้องด้านข้าง จะมีทั้งหมด 5 คน โดยจะมี อสม.มาอยู่ประจำเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วย โดยกลุ่มเข้าเวรยังไม่เคยเจอกัน มีเพียงผู้ป่วยบางคนเท่านั้นที่เจอเรื่องลี้ลับ

ผู้ดูแลศูนย์พักคอยฯแจงเหตุนำน้ำมนต์ปะพรม หวังคลายหลอนผู้ป่วยถูกผีหลอก ผู้ดูแลศูนย์พักคอยฯแจงเหตุนำน้ำมนต์ปะพรม หวังคลายหลอนผู้ป่วยถูกผีหลอก
 

ขณะที่นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 38 ปี   ผู้ป่วยที่พักที่ศูนย์คอยฯ ซึ่งอ้างว่าเจอเหตุการณ์ชวนหลอนผีหลอก เล่าให้ฟังทางโทรศัพท์ว่า เหตุเกิดคืนวันที่ 23 สิงหาคม 2564 เหตุเกิดประมาณตี 4 กว่าๆ ตนได้ลุกมาเข้าห้องน้ำได้ยินเพียงแต่เสียง แต่ว่าไม่เห็นรูปร่าง แต่ก่อนหน้านั้นมีคนได้ยินเสียงผู้หญิงร้องไห้ก่อนแล้ว แต่ที่ตนได้ยิน นั้นได้ยินเหมือนเสียงผู้หญิงคุยกัน สักพักได้ยินเสียงผู้หญิงกรี๊ดร้อง แล้วเสียงเหมือนโดนกระชากไปทำร้าย โดยเสียงที่ได้ยินนั้นอยู่ไกล เหมือนคนละฝั่งห้อง ซึ่งบรรยากาศตอนนั้นเงียบสนิท ซึ่งมีอีกคนที่ได้ยินเหมือนกัน แต่คนอีกคนที่ได้ยินเค้าคิดว่าเสียงสุนัขกัดกัน ตนพอได้ยินเสียงจึงลุกมาเดินตามหาเสียง แต่กลับพบว่าไม่เจออะไร ทุกคนหลับหมด แต่อีกคนก็บอกว่าได้ยินเสียงแปลกๆแบบนี้ตั้งแต่เที่ยงคืนแล้ว โดยเหตุการณ์แบบนี้ คนที่พักอยู่ที่นั้นเจอกันหลายคนแล้ว โดยตนมั่นใจมากว่าเสียงนี้เป็นเสียงผีแน่นอน โดยตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยได้ยินเสียงแปลกๆแบบนี้มาก่อนเลย แต่ถ้าหากไม่เชื่อ แต่ก็ไม่ควรหลบลู่

ผู้ดูแลศูนย์พักคอยฯแจงเหตุนำน้ำมนต์ปะพรม หวังคลายหลอนผู้ป่วยถูกผีหลอก

โดย - สุนทร คงวราคม
 

logoline