svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้องDSIถูกหลอกเทรดเงินตราต่างประเทศ

24 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(คลิป) ผู้เสียหายจากการถูกหลอกชักชวนโดยกลุ่มบุคคลที่อ้างว่าจะมีตั๋วเงินเทรดจากต่างประเทศ และอ้าง 9 หน่วยงานของรัฐเพื่อให้เกิดความเชื่อถือ จึงหลงเชื่อจนได้รับความเสียหาย บุกร้องดีเอสไอช่วย

24 สิงหาคม 2564 เวลา 10.30 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ถนนแจ้งวัฒนะ นายรภัสสิทธิ์ ประสพธนากิตติ์ ผู้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหายเป็นผู้แทนเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ DSI กรณี การถูกหลอกชักชวน จากกลุ่มบุคคลที่อ้างว่าจะมีตั๋วเงินเทรดจากต่างประเทศของธนาคารธนชาตและ ธนาคาร กรุงเทพ  

 

เมื่อปลายปี 2562 ผู้เสียหายจำนวนมาก ได้ถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนการทำตั๋วเงินเทรดธนชาต โดยมีการเสนอให้ค่าตอบแทนที่สูง เช่น การขายเทรดให้ในราคา 100 บาท จะได้รับเงิน 1 ล้านบาท ซึ่งแต่ละวันจะมีผลตอบแทนที่ต่างกันออกไป และต่อมามีการตั้งกลุ่มไลน์หลายกลุ่มมากเพื่อแจ้งข่าวสารว่าเงินจะออกเมื่อไรแบ่งระดับชั้นผู้รับผิดชอบและผลประโยชน์ที่ต่างกัน จะมีการแจ้งข่าวให้สมาชิกทราบในกลุ่มไลน์  มีพฤติกรรมหลอกสมาชิกว่าเงินจะออกแล้ว ให้โอนเงินเข้ามาตามยอดที่กำหนดเพื่อรักษาสิทธิ์ เมื่อโอนเงินมาแล้วก็ไม่มีการโอนผลประโยชน์ใดๆให้สมาชิก โดยยังมีการโน้มน้าวชักจูง รวมถึงการขู่บังคับ เพื่อให้คนที่ลงทุนในกลุ่มเกิดความกลัวจึงต้องโอนเงินลงทุนเพิ่ม หากไม่ลงทุนเพิ่มจะถูกตัดสิทธิ์ 

ร้องDSIถูกหลอกเทรดเงินตราต่างประเทศ

ร้องDSIถูกหลอกเทรดเงินตราต่างประเทศ

ทั้งนี้ ยังมีการอ้าง 9 หน่วยงานของรัฐเพื่อให้เกิดความเชื่อถือ มีการแจ้งงานมาเป็นระยะเวลานานจนข้ามปี จนมาถึงปัจจุบันเงินก็ไม่ออกและยังมีการเรียกเก็บเงินจาก สมาชิกอยู่ จนแน่ใจแล้วว่าถูกหลอกแน่นอนจึงได้มาร้องเรียนดังกล่าว

ร้องDSIถูกหลอกเทรดเงินตราต่างประเทศ

โดย พันตำรวจเอก อัครพล  บุณโยปัษฎัมภ์ รองอธิบดี DSI และโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้มารับหนังสือ

ร้องDSIถูกหลอกเทรดเงินตราต่างประเทศ

logoline